.

Nhiều nước châu Âu mở cửa biên giới đón người tị nạn Ukraine

Cập nhật: 20:12, 28/02/2022 (GMT+7)

Bộ trưởng Nội vụ CH Séc Vit Rakusan ngày 27/2 cho biết hiện có khoảng 1.000-2.000 người tị nạn Ukraine đã đến CH Séc. Theo Bộ trưởng Rakusan, Chính phủ Séc không giới hạn số lượng người tị nạn Ukraine được tiếp nhận. Trường hợp số lượng người tị nạn quá đông, Praha sẵn sàng bố trí địa điểm cư trú tạm thời tại sân vận động Stahov. Người tị nạn sẽ được cấp quy chế cư trú tạm thời trên cơ sở đơn đăng ký của từng cá nhân.

Tổng thống Moldova Maia Sandu tuyên bố mở biên giới quốc gia này với công dân Ukraine và giúp đỡ họ các “nhu cầu về nhân đạo”. Ba Lan cũng thông báo sẵn sàng đón công dân Ukraine đến “biên giới của chúng tôi”. Hungary cam kết mở cửa biên giới với người dân Ukraine. Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố: “Chúng tôi đã chuẩn bị để chăm sóc họ”. Bộ trưởng Bộ Di trú và Tị nạn Hy Lạp Notis Mitarakis phát biểu trên truyền hình nhấn mạnh nước này sẽ sàng đón “một số lượng người dân Ukraine” nếu cần thiết.

Công ty vận tải đường sắt Đức Deutsche Bahn và công ty đường sắt quốc gia của nước này OeBB sẽ cung cấp các chuyến tàu miễn phí cho những người tị nạn Ukraine từ Ba Lan tới Đức bắt đầu từ ngày 6/3 tới.

VĂN KHOA

 
.
.
.