.

Cấm xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch

Cập nhật: 17:50, 25/02/2022 (GMT+7)

Thủ đô mới của Indonesia - Nusantara sẽ ưu tiên người đi bộ, người đi xe đạp cũng như các phương tiện giao thông công cộng thân thiện với môi trường, đồng thời cấm các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Đó là tuyên bố của Tổng thống Indonesia - Joko Widodo nhằm xây dựng thủ đô mới với các công nghệ thân thiện môi trường từ nguồn năng lượng chính từ thủy điện trên sông Kayan.

Tổng thống Widodo cũng yêu cầu các cơ quan hữu quan tăng diện tích cây xanh thay vì diện tích xây dựng các công trình. Cụ thể, trong 256.000 ha, khoảng 50.000 ha sẽ được sử dụng để xây dựng và hơn 200.000 ha còn lại sẽ được giữ lại để trồng rừng.

Giữa tháng 1 vừa qua, Hạ viện Indonesia đã bỏ phiếu thông qua kế hoạch di dời thủ đô từ Jakarta tới tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo đầy cây xanh và trong lành. Thủ đô Nusantara sẽ được quản lý như một khu tự trị và người đứng đầu chính quyền thủ đô mới sẽ mang hàm bộ trưởng do Tổng thống trực tiếp chỉ định. Ngoài ra, chính quyền thành phố Nusantara cũng sẽ được trao các quyền hạn rộng rãi để thực thi các nhiệm vụ.

HỮU CHIẾN

.
.
.