Campuchia và Thái Lan không áp đặt phong tỏa

Thứ Sáu, 25/02/2022, 17:51 [GMT+7]
In bài này
.

Thủ tướng Campuchia và Bộ trưởng Y tế Thái Lan đều khẳng định sẽ không áp đặt phong tỏa dù các ca mắc mới do biến thể Omicron đang lây lan mạnh.

Theo đó, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen khẳng định chủ trương không phong tỏa thủ đô và các tỉnh như năm 2021. Ông nói: “Sẽ không có việc phong tỏa thành phố, phong tỏa đất nước. Tôi không thực hiện bất kỳ biện pháp đóng cửa nào nhằm tránh để xảy ra tình trạng hỗn loạn, khan hiếm hàng hóa”.

Do tình hình trong vài ngày qua, người dân đã đổ xô đến trụ sở Bộ Bưu chính Viễn thông là đơn vị được chỉ định bán thuốc Molnatris (Molunpiravir 200 mg) điều trị COVID-19 khiến xảy ra tình trạng khan hiếm thuốc, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi các cửa hàng thuốc tư nhân ngừng tăng giá.

Tại Thái Lan, Bộ Y tế kêu gọi người dân cần bình tĩnh, dù biến thể Omicron dễ dàng lây lan, song người nhiễm có thể phục hồi nhanh chóng, trong khi các triệu chứng không nghiêm trọng so với các biến thể khác.

Bộ trưởng Y tế Anutin cho biết Thái Lan có đủ giường trong các bệnh viện để điều trị bệnh nhân, nhưng khuyến nghị những người không có triệu chứng hoặc chỉ có các triệu chứng nhẹ nên điều trị tại nhà để hệ thống y tế công cộng không bị quá tải.

Những ngày gần đây, Thái Lan ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 dao động trên 18.000 ca mỗi ngày. Tuy nhiên, trường hợp tử vong ngày càng giảm. Thủ đô Bangkok là địa phương có nhiều ca mắc mới nhất với 2.638 ca.

Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) đang thu xếp để có thêm giường cho các bệnh nhân COVID-19 nếu các ca mắc mới ở Thái Lan tiếp tục tăng lên.

NGỌC QUANG

;
.