.

Australia phê chuẩn tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi

Cập nhật: 21:40, 10/12/2021 (GMT+7)

Nhóm Cố vấn kỹ thuật về tiêm chủng (ATAGI) của Australia vừa chấp thuận việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi. Chương trình tiêm chủng sẽ bắt đầu từ ngày 10/1/2022.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết, chính phủ nước này đã áp dụng “lời khuyên y tế tốt nhất có thể”, đó là cho phép trẻ em chủng ngừa COVID-19.

Theo ATAGI, mặc dù trẻ em mắc COVID-19 thường chỉ có các triệu chứng nhẹ, nhưng vẫn có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc gặp các biến chứng lâu dài do virus SARS-CoV-2 gây ra. Việc tiêm chủng đặc biệt quan trọng đối với những trẻ em có rủi ro mắc bệnh nặng hoặc sống tại các khu vực có ổ dịch bùng phát.

Việc tiêm phòng cho trẻ em cũng có thể giúp giảm lây lan bệnh dịch trong cộng đồng, ngăn ngừa trẻ em truyền virus sang người thân trong gia đình và cộng đồng.

So với việc tiêm chủng cho người lớn và thanh thiếu niên, có một số khác biệt quan trọng trong cách thức triển khai vắc xin cho trẻ em.

Trong khi người lớn được khuyến nghị khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 3 tuần, ATAGI khuyến cáo khoảng thời gian này ở trẻ em là 8 tuần nhưng vẫn có thể được rút ngắn xuống còn 3 tuần trong những trường hợp đặc biệt, ví dụ xảy ra một đợt bùng phát dịch nghiêm trọng.

Liều lượng vắc xin dùng cho trẻ nhỏ cũng chỉ bằng 1/3 so với liều lượng tiêm cho người lớn, và các lọ vắc xin dành cho các em nhỏ sẽ được dán nhãn riêng.

DIỆU LINH

.
.
.