Thái Lan chủ trương mở cửa ngành du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ Sáu, 01/10/2021, 21:05 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/10, Hội nghị của Ủy ban Điều hành kinh tế Thái Lan (CESM) đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha, nhằm đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 cũng như đưa ra các chính sách nhằm khắc phục hậu quả, ổn định kinh tế vĩ mô.

Tại hội nghị, CESM đã thông qua về mặt nguyên tắc kế hoạch mở cửa lĩnh vực du lịch. Cụ thể, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) đã đề xuất kế hoạch mở cửa với mục tiêu phát huy hiệu quả của dự án Phuket - điểm du lịch đẳng cấp thế giới, hướng tới thu hút và tiếp đón 1 triệu lượt du khách (trung bình 5.000 lượt người/ngày) trong quý IV/2021 và quý I/2022, tạo ra doanh thu khoảng 60 tỷ bạt (1,8 tỷ USD). Bên cạnh đó, CESM cũng đã phê duyệt đề xuất thành lập Quỹ Thúc đẩy du lịch nhằm chuyển đổi ngành công nghiệp du lịch của Thái lan, đồng thời công bố Năm Du lịch Thái Lan 2022.

Cũng tại hội nghị này, Tổng Thư ký Văn phòng Hội đồng Kinh tế và xã hội quốc gia (NESDC) Danucha Pitchayanan cho biết, hội nghị đã nhất trí về mặt nguyên tắc đối với dự án thúc đẩy và duy trì tỷ lệ lao động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Theo đó, CESM đã quyết định mỗi quý, các chủ thuê lao động phải trả tiền trợ cấp theo mức 3.000 baht cho mỗi người lao động. Quy định về mức hỗ trợ trên áp dụng đối với các chủ lao động thuê tối thiếu 200 lao động và thuộc lĩnh vực tư nhân có đăng ký trong hệ thống an sinh xã hội.

Trước đó, để khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngày 25/9, Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Arkhom Termpittayapaisith cho biết, ủy ban nhà nước chịu trách nhiệm xem xét việc sử dụng vốn vay của đất nước đã thông qua ngân sách 100 tỷ baht và có kế hoạch sớm yêu cầu nội các phê duyệt.

HỮU KIÊN

;
.