Một báo cáo của công ty theo dõi thị trường eMarketer công bố ngày 7/7 cho hay Facebook hiện dẫn đầu thị trường “thương mại trên nền tảng mạng xã hội” (Social commerce) - vốn đang phát triển rất nhanh chóng tại Mỹ và dự kiến đạt giá trị khoảng 36 tỷ USD trong năm nay.
Báo cáo của eMarketer ước tính khoảng 56 triệu cư dân Mỹ sẽ thực hiện ít nhất một lần mua hàng trên Facebook trong năm nay, mang lại cho “gã khổng lồ” truyền thông xã hội 22,3% thị phần tại nước này.
32 triệu người khác sẽ thực hiện mua sắm trên Instagram - một nền tảng khác do Facebook sở hữu - và giúp nền tảng chiếm 12,9% thị phần. Đứng thứ 3 là mạng chia sẻ hình ảnh Pinterest, với dự báo 13,9 triệu người mua hàng tại đây và chiếm 5,6% thị phần.
Theo eMarketer, doanh số từ các hoạt động thương mại trên nền tảng xã hội của Mỹ sẽ tăng 35,8% lên 36,62 tỷ USD trong năm nay. Con số này thấp hơn so với tốc độ tăng trưởng 39% trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành vào năm 2020.
HƯƠNG THỦY