Chỉ số lòng tin của người tiêu dùng tại Italia trong tháng 6/2021 đã tăng lên 115,1, so với mức 110,6 của tháng 5/2021, và đây là chỉ số lòng tin của người tiêu dùng cao nhất tại Italia kể từ tháng 10/2018.
Người dân chụp ảnh trước Đấu trường La Mã ở Rome (Italia). |
Số liệu thống kê chính thức của Cơ quan thống kê quốc gia Italia (ISTAT) công bố cho biết, với mức tăng trong tháng 6, chỉ số lòng tin của người tiêu dùng tại nước này đã trở lại mức trước đại dịch COVID-19, trong khi chỉ số lòng tin của doanh nghiệp cũng tăng cao trở lại.
Chỉ số lòng tin của doanh nghiệp tháng 6/2021 tăng lên 112,8, so với mức 107,3 của tháng 5/2021, tiếp tục xu hướng tích cực được ghi nhận từ tháng 12/2020.
Mức tăng chỉ số lòng tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp là những dấu hiệu tích cực mới nhất trong một loạt những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 3 khu vực đồng euro sau đợt suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.
Italia là quốc gia châu Âu đầu tiên bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 với việc nên kinh tế nước này hồi năm 2020 đã giảm tới 8,9%. Nhưng trong năm 2021, với những tiến bộ lớn của chiến dịch tiêm vắc xin, việc giảm dần những hạn chế phòng dịch COVID-19 và sự hỗ trợ tài chính của Liên minh châu Âu (EU), Ngân hàng Trung ương Italia dự báo nước này có thể đạt mức tăng trưởng 4,4%.
DƯƠNG HOA