.

UAE ủng hộ nỗ lực của Saudi Arabia giải quyết khủng hoảng Vùng Vịnh

Cập nhật: 19:46, 09/12/2020 (GMT+7)

Ngày 8/12, UAE khẳng định ủng hộ các nỗ lực của Saudi Arabia nhằm chấm dứt những tranh cãi tại Vùng Vịnh kéo dài 3 năm qua.

Đây là phản ứng đầu tiên của UAE đối với các tuyên bố gần đây của Saudi Arabia rằng sự chia rẽ giữa 4 quốc gia Vùng Vịnh với Qatar sẽ sớm được hóa giải. Tuần trước, Ngoại trưởng Saudi Arabia, ông Faisal bin Farhan, cho biết vương quốc này và các đồng minh UAE, Bahrain và Ai Cập “đang cùng nhau” giải quyết khủng hoảng ngoại giao giữa họ với Qatar. Trong một bình luận trên tài khoản Twitter, Ngoại trưởng UAE Anwar Gargash cho biết nước này “ủng hộ các nỗ lực thiện chí của Saudi Arabia đại diện cho 4 quốc gia, và hy vọng một hội nghị thượng đỉnh các nước Vùng Vịnh sẽ thành công tốt đẹp”. Ông Gargash  cũng đánh giá cao các nỗ lực của Kuwait và Mỹ, những nước đã đóng vai trò trung gian hòa giải khủng hoảng vùng Vịnh.

Hội nghị Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) gồm 6 nước thành viên là UAE, Saudi Arabia, Bahrain, Oman, Kuwait và Qatar dự kiến sẽ tổ chức họp thượng đỉnh vào cuối tháng này.

BÍCH LIÊN (TTXVN)

.
.
.