Đức xây trung tâm dự trữ y tế quốc gia phòng tình huống khẩn cấp

Thứ Ba, 01/12/2020, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/12, Chính phủ Đức đã quyết định sẽ xây dựng 19 trung tâm dự trữ nguồn cung y tế phòng ngừa các tình huống khẩn cấp nhằm tránh lặp lại tình huống giống như hồi đầu năm khi nước này thiếu nghiêm trọng vật tư y tế vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh.

Bộ trưởng Y tế Liên bang Đức Jens Spahn cho biết, chính phủ nước này có kế hoạch chi khoảng 1 tỷ euro (tương đương 1,2 tỷ USD) trong năm 2021 để xây dựng 19 trung tâm “dự trữ y tế quốc gia” trên khắp nước Đức để đảm bảo nền kinh tế hàng đầu châu Âu này được chuẩn bị tốt nhất cho các tình huống khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai.

Các trung tâm này sẽ là nguồn cung cấp đồ bảo hộ cá nhân như khẩu trang, thuốc men và máy trợ thở. Mỗi trung tâm được thiết kế có thể đảm bảo nguồn cung vật tư y tế trong một tháng cho các bệnh viện, các trung tâm chăm sóc sức khỏe và phòng khám địa phương.

Trước mắt, các trung tâm này sẽ là nơi chứa hàng vật tư y tế có sẵn hoặc đang đặt mua. Từ năm 2022, Đức đặt mục tiêu sẽ tích trữ chủ yếu vật tư y tế “sản xuất trong nước”, dần thay thế thế chuỗi cung ứng bên ngoài.

THÀNH DƯƠNG (TTXVN)

;
.