.

Nga có kế hoạch khai trương mùa du lịch từ đầu tháng 7

Cập nhật: 20:01, 09/06/2020 (GMT+7)

Ngày 9/6, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã tuyên bố chuẩn bị khai trương mùa du lịch ở nước này.

Người dân Nga ở thủ đô Moscow.
Người dân Nga ở thủ đô Moscow.

Tại cuộc họp báo trực tuyến, Thủ tướng Mishustin nhấn mạnh, dù thiệt hại do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, du lịch vẫn là một trong những ngành có triển vọng nhất của nền kinh tế Nga. Ông cho rằng du lịch có tiềm năng cao và trong điều hiện hiện nay đóng một vai trò chiến lược trong kinh tế Nga.

Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko, phụ trách việc phát triển du lịch cho biết, Nga có kế hoạch khai trương mùa du lịch từ ngày 1/7 giữa các địa phương với nhau. Cũng theo ông, các cơ quan chức năng Nga đã hoạch định các biện pháp để nhanh chóng nối lại mùa du lịch.

Dự kiến, trong những tuần tới, các khách sạn sẽ mở cửa tại khoảng 50% số địa phương, trong khi chính quyền có kế hoạch hỗ trợ cho những người làm việc hợp pháp, phục vụ du khách trong khu vực tư nhân.

Cũng theo thông báo của Thủ tướng Mishustin, Nga đã ban hành sắc lệnh cho phép công dân Nga ra nước ngoài công tác, học tập hoặc chăm sóc người thân bị ốm. Theo sắc lệnh này, người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Nga để thăm thân.

LAN PHƯƠNG (TTXVN)

.
.
.