.

Indonesia đầu tư xây dựng trạm sạc xe điện

Cập nhật: 18:50, 28/10/2019 (GMT+7)

Từ nay đến cuối năm, Công ty điện lực quốc gia PLN của Indonesia dự kiến đầu tư khoảng 6 tỷ rupiah (424.000 USD) để lắp đặt 22 trạm sạc xe điện (EV) tại các thành phố lớn trên khắp cả nước.

Phát biểu với báo giới mới đây, Tổng Giám đốc phân phối khu vực Đại Jakarta của PLN, ông Ikshan Asaad cho biết, 22 trạm sạc nói trên gồm 18 trạm sạc thường, 3 trạm sạc nhanh và 1 trạm sạc cực nhanh.

Theo ông Ikshan, mỗi trạm sạc nhanh có giá 800 triệu rupiah và có thể sạc đầy điện cho các EV trong vòng dưới 30 phút. Trong khi đó, mỗi trạm sạc cực nhanh có giá 1,5 tỷ rupiah và chỉ cần 10 phút để hoàn tất việc này.

Năm 2020, PLN đặt mục tiêu lắp đặt 160 trạm sạc tại các trạm xăng và các trạm dừng nghỉ trên toàn quốc, thông qua hợp tác với Công ty xăng dầu quốc doanh Pertamina và nhà khai thác các trạm thu phí đường bộ Jasa Marga.

Trạm sạc là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy việc sử dụng xe điện - chương trình mà Chính phủ Indonesia đã theo đuổi trong 2 năm qua trong một nỗ lực nhằm cắt giảm nhập khẩu nhiên liệu và khí thải carbon.

HỮU CHIẾN (TTXVN)

.
.
.