.

Hãng Boeing công bố sửa đổi lỗi hệ thống máy bay 737 MAX

Cập nhật: 16:20, 28/03/2019 (GMT+7)

Với việc sửa chữa phần mềm bay của dòng máy bay 737 MAX đang bị cấm hoạt động ở nhiều nơi, tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã cam kết nỗ lực hết sức để ngăn ngừa các vụ tai nạn tương tự như 2 vụ rơi máy bay vừa qua khiến hàng trăm người thiệt mạng chỉ trong vài tháng.

Ngày 28-3, Boeing đã mời hàng trăm phi công và phóng viên tới dự sự kiện công bố những thay đổi đối với hệ thống cảnh báo MCAS. Tập đoàn đã thực hiện chiến dịch nhằm thuyết phục dư luận rằng Boeing đang giải quyết vấn đề của dòng 737 MAX, trong đó có hệ thống MCAS, vốn bị cho là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay vừa qua.

Theo Boeing, MCAS sẽ không còn điều chỉnh khi phi công đang nỗ lực giành quyền kiểm soát và sẽ tự động ngắt kết nối nếu dữ liệu của 2 cảm biến góc tấn không khớp nhau. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp tính năng cảnh báo khi dữ liệu cảm biến góc tấn không đồng bộ mà không tăng thêm chi phí với khách hàng.

Boeing cũng đang điều chỉnh lại chương trình đào tạo, trong đó có cả những phi công đã được chứng nhận về lái máy bay 737 MAX, đồng thời tăng cường kiến thức về hệ thống bay và các quy trình của dòng máy bay này.

Phát biểu với báo giới tại nhà máy ở thủ đô Washington, Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược sản phẩm của Boeing Mike Sinnett khẳng định tập đoàn sẽ làm tất cả để đảm bảo rằng các vụ tai nạn thảm khốc như vừa qua sẽ không tái diễn.

REUTERS

 
.
.
.