EU phạt Google 1,49 tỷ euro vì chèn ép các đối thủ quảng cáo

Thứ Năm, 21/03/2019, 16:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21-3, Cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt khoản tiền phạt 1,49 tỷ euro (1,69 tỷ USD) đối với Google vì chặn các nhà quảng cáo tìm kiếm trực tuyến đối thủ, đánh dấu án phạt thứ 3 của công ty này trong 2 năm qua.

Ủy ban châu Âu cho biết, Google đã làm các hợp đồng độc quyền với các hãng xuất bản nội dung, ngăn họ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của các đối thủ của Google. Các điều khoản này đã được thay thế vào năm 2009 bằng các khoản thanh toán cao cấp và trong cùng năm đó, Google đã yêu cầu các nhà xuất bản tìm kiếm sự cho phép về cách quảng cáo của đối thủ được hiển thị.

Phát biểu tại Brussels, cao ủy về cạnh tranh của EU, Margrethe Vestager cho biết, Google đã ngăn các đối thủ không thể cạnh tranh và đổi mới công bằng trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Sau đó, Google đã củng cố sự thống trị của mình trong quảng cáo tìm kiếm trực tuyến và tự bảo vệ mình khỏi áp lực cạnh tranh bằng cách áp đặt các hạn chế hợp đồng chống cạnh tranh trên các trang web của bên thứ ba. Điều này là bất hợp pháp theo các quy tắc chống độc quyền của EU.

REUTERS

;
.