Ngày 3-12, truyền thông Australia đưa tin về vụ rò rỉ dữ liệu y tế cá nhân của nhiều khách hàng của Công ty bảo hiểm CommInsure thuộc Ngân hàng Commonwealth Australia (CBA).
Các nhân viên thuộc những chi nhánh khác của CBA có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin cá nhân nói trên dù hoạt động trong lĩnh vực không liên quan.
Một cuộc điều tra do Tập đoàn truyền thông Australia (ABC) cho biết, CBA đã nắm được vấn đề này từ hồi tháng 7 vừa qua khi chuẩn bị bán hạng mục kinh doanh bảo hiểm trị giá 2,7 tỷ USD.
Trong thông báo của CBA, ngân hàng này xác nhận đã phát hiện một số hệ thống nội bộ của CBA có thể truy cập các hệ thống đường dẫn và dữ liệu của đơn vị bảo hiểm CommInsure. Tuy nhiên, CBA chưa rõ có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng và liệu những thông tin này có thực sự được các nhân viên từ các chi nhánh không liên quan trong tập đoàn truy cập hay không. CBA cũng cho biết đang điều tra vấn đề này và đã báo cho các cơ quan chức năng.
Người phát ngôn của CBA khẳng định CBA đang thực hiện các bước đi cần thiết để đảm bảo tuyệt đối chỉ được truy cập những thông tin nhạy cảm liên quan tới CommInsure khi cần thiết.
REUTERS