Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách giải quyết vụ bắt giữ linh mục

Chủ Nhật, 29/07/2018, 15:36 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29-7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu thảo luận về vụ một linh mục Mỹ bị bắt giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ với cáo buộc khủng bố và gián điệp.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) và người  đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tại cuộc gặp ở Brussels, Bỉ ngày 11-7.  
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tại cuộc gặp ở Brussels, Bỉ ngày 11-7.  

Đây được xem có thể là dấu hiệu cho thấy 2 nước đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) này tìm cách giảm căng thẳng, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp đặt trừng phạt để đáp trả Thổ Nhĩ Kỳ về vụ việc này.

Ngoại trưởng Pompeo và người đồng cấp Cavusoglu đã cam kết tiếp tục thảo luận để giải quyết vụ việc trên cũng như một số vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm. 

Trong khi đó, đài Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29-7 đưa tin Tổng thống nước này Tayyip Erdogan khẳng định Ankara sẽ giữ vững lập trường, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa trừng phạt nếu Thổ Nhĩ Kỳ không trả tự do cho linh mục trên. Tổng thống Ergodan nêu rõ Ankara “sẽ không lùi bước khi đối mặt với trừng phạt”, đồng thời nhấn mạnh phía Mỹ “không nên quên rằng họ sẽ mất một đối tác chân thành”.

AP

;
.