.

Hai miền Triều Tiên khởi động đàm phán về hợp tác kinh tế

Cập nhật: 16:02, 25/06/2018 (GMT+7)

Hàn Quốc ngày 25-6 cho biết nước này sẽ khởi động một loạt cuộc đàm phán cấp chuyên viên với Triều Tiên trong tuần này về các dự án kinh tế song phương nhằm triển khai thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ngày 27-4 vừa qua, nhằm xây dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững quan hệ liên Triều và thiết lập hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hai miền Triều Tiên tổ chức một cuộc họp trong ngày 25-6 tại Nhà Hòa bình - tòa nhà hành chính của Hàn Quốc tại làng đình chiến Panmunjom - để thảo luận việc kết nối và hiện đại hóa các tuyến đường sắt xuyên biên giới. Hai miền Triều Tiên cũng dự kiến tổ chức các cuộc đàm phán riêng rẽ về hợp tác liên quan đến đường bộ vào ngày 28-6 tại Tongilgak - tòa nhà ở Panmunjom bên phía Triều Tiên. Ngoài ra, một cuộc gặp liên Triều về hợp tác lâm nghiệp sẽ diễn ra vào ngày 27-6.

Cùng ngày, Hàn Quốc đã bắt đầu tiến trình lựa chọn những người sẽ được gặp lại người thân ở Triều Tiên trong cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán vào cuối tháng Tám tới. Theo đó, hai bên đã nhất trí tổ chức cuộc đoàn tụ tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang từ ngày 20 đến 26-8, có khoảng 200 người sẽ được gặp gỡ trong dịp này.

Theo Yonhap

 
.
.
.