.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Hàn thảo luận về tập trận chung

Cập nhật: 15:54, 15/06/2018 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 15-6 cho biết, Bộ trưởng Song Young-moo và người đồng cấp James Mattis đã có cuộc điện đàm kéo dài 30 phút, để trao đổi quan điểm về các cuộc tập trận, trong đó có cuộc tập trận chung Người bảo vệ Tự do Ulchi (UFG) mùa hè này, sau tuyên bố mới đây của Tổng thống Trump về việc sẽ dừng “các cuộc tập trận khiêu khích”.

Bộ trưởng Song Young-moo và người đồng cấp Mỹ Jim Mattis.
Bộ trưởng Song Young-moo và người đồng cấp Mỹ Jim Mattis.

Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc “đã nhất trí tiếp tục tăng cường nỗ lực để hỗ trợ quốc phòng dựa trên mối quan hệ đồng minh vững chắc và việc thực thi một cách chân thành, nhanh chóng thỏa thuận sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều”. Bộ trưởng Song cũng đã lưu ý đến việc cần phải “thay đổi một cách linh hoạt” áp lực quân sự đối với Triều Tiên để phù hợp với Tuyên bố của Thượng đỉnh liên Triều ngày 27-4, trong đó kêu gọi các biện pháp xây dựng lòng tin trong quá trình đối thoại với Bình Nhưỡng. Và tái khẳng định tuyên bố của Tổng thống Moon Jae-in rằng ông sẽ xem xét vấn đề các cuộc tập trận chung một cách thận trọng.

Việc quyết định Hàn Quốc và Mỹ có dừng các cuộc tập trận chung hay không sẽ được đưa ra sau cuộc đám phán trực tiếp vào tháng 7 tới.

Theo Yonhap

 
.
.
.