.

Quốc hội Triều Tiên tiến hành họp trước thềm các cuộc gặp thượng đỉnh

Cập nhật: 17:45, 10/04/2018 (GMT+7)

Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII của Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 11-4. Trước đây, các cuộc họp vào tháng Tư hàng năm của Quốc hội Triều Tiên thường có nội dung tập trung vào vấn đề ngân sách và cải tổ chính phủ. Tuy nhiên, bối cảnh các cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và Triều-Mỹ sắp diễn ra, kỳ họp Quốc hội này được giới quan sát quan tâm, dự báo về những thông điệp thể hiện quan điểm của Bình Nhưỡng về các sự kiện quan trọng sắp tới.

Một số nhà phân tích cho rằng, giới chức Triều Tiên sẽ không đề cập đến vấn đề phi hạt nhân hóa tại kỳ họp của Quốc hội vì đây là sự bắt đầu của một hành trình với tương lai không rõ ràng. Đây là thời điểm chưa thích hợp để ban lãnh đạo Triều Tiên thông báo với người dân về sự thay đổi căn bản trong chính sách của nhà nước. Trong khi đó, giáo sư Kim Yeon-chul, Đại học Inje, cho rằng việc không có kênh truyền thông nào của Triều Tiên nhắc đến dịp kỷ niệm 5 năm thông qua chính sách quốc gia về phát triển kinh tế và hạt nhân vào ngày 31-3 là một dấu hiệu thể hiện chủ trương giải quyết vấn đề hạt nhân theo cách đồng bộ và theo từng giai đoạn của Bình Nhưỡng. Theo ông, Quốc hội Triều Tiên sẽ công bố hoặc thông qua một số biện pháp liên quan đến vấn đề này. 

Bên cạnh đó, các nhà ngoại giao của Triều Tiên cũng đang nỗ lực giành sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với kế hoạch phi hạt nhân hóa của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Yonhap

.
.
.