.

Nga cảnh báo Mỹ không kích Syria sẽ là tội ác chiến tranh

Cập nhật: 18:57, 11/04/2018 (GMT+7)

Ngày 11-4, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Andrei Krasov tuyên bố Nga đã cảnh báo Mỹ rằng Moskva sẽ coi một vụ không kích nhằm vào Syria là tội ác chiến tranh.

Theo ông Krasov, Nga coi việc Mỹ không kích Syria “không chỉ là hành động gây hấn mà còn là một tội ác chiến tranh của liên quân phương Tây”.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga, ông Yevgeny Serebrennikov cho biết căn cứ không quân Hmeimim, căn cứ hải quân Tartus cùng các quân nhân Nga tại Syria đều được bảo vệ chắc chắn, trong bối cảnh Mỹ được cho là sắp không kích Syria.

Cùng ngày,  Phó Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga Aleksey Chepa đã bác bỏ thông tin trên truyền thông cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad cùng với gia đình đã bỏ chạy sang Iran để tránh cuộc dội bom mà Mỹ đe dọa trút xuống Damascus. Theo ông, tình hình tại Syria từng xấu hơn hiện nay rất nhiều, khi chính phủ chỉ kiểm soát được một phần lãnh thổ và một phần thủ đô Damascus, nhưng ngay cả lúc đó ông Assad cũng không rời bỏ đất nước.

Theo AP và Sputniknews

 
.
.
.