.

Hoàng hôn ở vườn bách thảo Desert Botanical

Cập nhật: 08:30, 20/04/2018 (GMT+7)

Hầu hết chúng ta không nghĩ đến những vùng đất khô cằn sẽ nằm trong danh sách những khu vườn thực vật. Tuy nhiên, khu vườn Desert Botanical ở Phoenix bang Arizona (Mỹ) đã chứng minh ngược lại rằng những khu vườn bách thảo sa mạc còn sống động và cũng rất tuyệt vời nữa. 

Ở vườn bách thảo sa mạc Desert Botanical, xương rồng là  loài cây chính.
Ở vườn bách thảo sa mạc Desert Botanical, xương rồng là loài cây chính.

Vườn bách thảo sa mạc này được tờ Huffington Post (Mỹ) bình chọn là một trong 10 vườn hoa đẹp nhất thế giới. Vườn có diện tích khoảng 57ha đất khô cằn sa mạc với khoảng 21.000 loài thực vật sa mạc và vùng nhiệt đới, chủ yếu là cây xương rồng các loại trên thế giới. Đây vừa là điểm thu hút khách du lịch vừa là khu bảo tồn, nghiên cứu hệ thực vật sa mạc lớn nhất thế giới.

Hoa xương rồng trong vườn.
Hoa xương rồng trong vườn.

Trong số các loài thực vật ở đây, chúng tôi ấn tượng nhất với những cây xương rồng khổng lồ. Chúng cao lớn, thẳng đứng giữa bầu trời hoàng hôn ửng vàng. Đến vườn bách thảo Desert Botanical vào một buổi chiều tháng Tư, chúng tôi chỉ kịp bấm vài kiểu ảnh là trời sụp tối. 

 Ánh sáng đèn nhiều màu sắc làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây cảnh trong vườn.
Ánh sáng đèn nhiều màu sắc làm tăng thêm vẻ đẹp cho cây cảnh trong vườn.

Khi hàng triệu bóng đèn đủ loại, đủ màu sắc mở lên, vườn bách thảo sa mạc bừng sáng như một thành phố lung linh giữa sa mạc. Cảnh sắc rực rỡ như được nhân đôi, hút hồn du khách tưởng như lạc vào chốn thần tiên.  

Khách du lịch tham quan và chụp ảnh lưu niệm  ở Vườn bách thảo sa mạc Desert Botanical.
Khách du lịch tham quan và chụp ảnh lưu niệm ở Vườn bách thảo sa mạc Desert Botanical.

Bài, ảnh: NGUYỄN CÔNG THÀNH

 
.
.
.