Gồng gánh nuôi vợ ung thư và 2 con nhỏ

Thứ Tư, 10/07/2024, 18:37 [GMT+7]
In bài này
.

Từ khi người vợ phát hiện căn bệnh ung thư quái ác, anh Võ Huỳnh Thanh Sơn một mình gồng gánh, chạy vạy khắp nơi để kiếm tiền chữa trị cho vợ và nuôi 2 con ăn học.

Theo chân cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Châu Pha chúng tôi đến thăm gia đình anh Võ Huỳnh Thanh Sơn (SN 1986, trú tại tổ 5, ấp Tân Long, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ).

Căn nhà cấp 4 vừa được sơn mới, nhưng cũng không xóa được không khí ảm đạm khi hơn 1 tuần qua, bệnh tình của chị Lê Thị Thương (SN 1991, vợ anh Sơn) ngày càng trở nặng, nằm một chỗ phải có người hỗ trợ, chăm sóc. Khuôn mặt gầy gò, đôi mắt hõm sâu, bụng “to vượt mặt” do dịch ứ đọng và đôi chân sưng phù khiến cơ thể chị Thương đau đớn, suy kiệt. 

Cơ thể chị Lê Thị Thương suy kiệt sau thời gian bị căn bệnh ung thư quái ác hành hạ.
Cơ thể chị Lê Thị Thương suy kiệt sau thời gian bị căn bệnh ung thư quái ác hành hạ.

Hằng ngày, chứng kiến vợ bị bệnh tật dày vò, anh Sơn không khỏi xót xa. Anh Sơn chia sẻ, vợ anh làm công nhân tại một nhà máy ở địa phương. Cách đây 2 năm, chị Thương được phát hiện mắc ung thư dạ dày. Thời điểm này, cũng là lúc chị Thương hết hợp đồng lao động và buộc phải nghỉ việc nên không được hỗ trợ gì từ nhà máy. Tới nay, bệnh đã biến chứng, di căn khiến cơ thể chị Thương ngày càng kiệt quệ. 

Vì vậy, mọi trang trải trong gia đình từ tiền ăn, tiền thuốc men điều trị cho vợ và nuôi 2 con ăn học đều dựa vào một mình anh Sơn. Anh Sơn làm công nhân ở một DN tại TP.Vũng Tàu, với mức lương khoảng 10 triệu đồng/tháng, nhưng không thấm vào đâu khi bệnh tình của chị ngày một nặng, chi phí điều trị ngày càng tăng lên. Trung bình mỗi tháng, chi phí điều trị của chị Thương hết khoảng 70 triệu đồng, nên anh Sơn phải vay mượn người thân, bạn bè, hàng xóm để có tiền chạy chữa cho vợ và nuôi 2 con nhỏ.

Khó khăn lại chồng chất khi năm nay đứa đầu của gia đình anh Sơn lên lớp 6, còn đứa con nhỏ cũng vào lớp 1. “Năm học mới cận kề, các khoản chi phí đầu năm như sách vở, quần áo, các khoản đóng góp… cho các con không hề nhỏ, trong khi tiền điều trị cho vợ vẫn phải duy trì hàng tháng. Tôi chỉ mong khỏe mạnh để làm lụng kiếm tiền chữa bệnh cho vợ và nuôi con ăn học”, anh Sơn buồn bã cho hay. 

Bà Trịnh Thị Xuân Lan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Châu Pha cho biết, gia đình anh Sơn, chị Thương là hộ khó khăn của địa phương. Thời gian gần đây, bệnh tình của chị Thương trở nặng, chi phí điều trị cao khiến kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ. Anh Sơn là lao động chính, vừa chăm lo chữa trị cho vợ, vừa phải nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học, nên càng khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ tới gia đình chị Lê Thị Thương và anh Võ Huỳnh Thanh Sơn có thể liên lạc trực tiếp với Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP.Bà Rịa, điện thoại: 02543.533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Vũng Tàu); hoặc liên hệ trực tiếp đến gia đình ở tổ 5, ấp Tân Long, xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ, điện thoại: 037 406 6318.

“Thông qua chuyên mục kết nối yêu thương của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm để gia đình anh Sơn có tiền chữa bệnh cho chị Thương và 2 con của anh chị được tiếp tục tới trường”, bà Lan nói. 

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.