.

Nam sinh Bà Rịa - Vũng Tàu và ước mơ xây dựng ngành hóa dầu Long Sơn

Cập nhật: 16:59, 26/11/2019 (GMT+7)

Gây ấn tượng với nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng cùng quá trình phấn đấu vượt khó vươn lên, một bạn trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang tự tin bước vào giảng đường đại học với một trong những gói học bổng giá trị nhất dành cho sinh viên đại học.

Định hướng nghề nghiệp không đơn giản chỉ là sở thích

Đó là câu chuyện của Trương Tấn Hoàng, sinh viên năm nhất ngành Kỹ thuật hóa học – Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Với Hoàng, được trở thành một kỹ sư hóa dầu và quay về làm việc cho tỉnh nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) là một ước mơ mà em đã theo đuổi từ lâu, và em đã xây dựng một kế hoạch cụ thể từng bước một để vươn tới ước mơ đó.

“Em mong muốn xây dựng và phát triển ở chính quê hương của mình, có thể góp phần nào công sức bản thân để đưa hình ảnh quê hương phát triển hơn trong tương lai” – Hoàng chia sẻ. Từ khi còn nhỏ, Hoàng đã có đam mê về kỹ thuật và có thế mạnh về các môn tự nhiên. Sau khi tìm hiểu và nhận thấy xã Long Sơn được quy hoạch thành trung tâm của ngành hóa dầu trong tương lai, là nơi dự án Tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) – dự án trọng điểm của ngành hóa dầu – được xây dựng, từ những năm phổ thông, Hoàng đã xác định sẽ cố gắng hết sức để thi vào ngành hóa dầu.

Tấn Hoàng (thứ hai từ phải qua) trong Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream 2019.
Tấn Hoàng (thứ hai từ phải qua) trong Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream 2019.

Ý thức được gia đình còn nhiều khó khăn, Hoàng đã nỗ lực ngày đêm ôn luyện để có thể đạt được điểm số cao trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019, đậu vào ngành mình mong muốn cũng như nâng cao cơ hội xin học bổng hỗ trợ cho việc học. Những cố gắng của bạn đã cho quả ngọt khi Hoàng đỗ vào ngành Kỹ thuật hóa học của trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) với số điểm 23. Được đánh giá cao nhờ quá trình phấn đấu và nhiệt huyết phát triển cộng đồng, Hoàng còn được tập đoàn SCG trao học bổng SCG Sharing The Dream năm 2019.

Hành trình rộng mở với ước mơ thành kỹ sư phát triển cho quê nhà

Hoàng cho biết, khi biết tập đoàn SCG – đồng chủ đầu tư của dự án Hóa dầu Miền Nam – tổ chức chương trình trao học bổng dành cho sinh viên năm nhất đại học, bạn đã ngay lập tức nộp đơn. “Em cảm thấy mình vô cùng may mắn được nhận học bổng SCG Sharing The Dream, nhận được hỗ trợ về tài chính cùng vô số cơ hội để phát triển từ tập đoàn SCG. Điều làm em vui nhất là SCG đã đánh giá cao nguyện vọng được xây dựng quê hương của em, tiếp thêm cho em sự tự tin vào con đường mà mình đã chọn. Em hy vọng sau này ra trường có thể làm việc cho Tổ hợp hóa dầu Long Sơn, đóng góp hết sức mình, quyết tâm xây dựng và phát triển xã Long Sơn và tỉnh BR-VT quê hương mình ngày càng đi lên.” Hoàng lạc quan chia sẻ.

Trước mắt, Hoàng cho biết sẽ cố gắng học tập để trang bị các kiến thức chuyên ngành, đạt kết quả học tập tốt trong 4 năm học. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động đào tạo giúp rèn luyện kỹ năng mềm – một trong những hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ chương trình học bổng SCG Sharing The Dream – trong thời gian sắp tới.

Trương Tấn Hoàng là một trường hợp trong 290 suất học bổng (cả học sinh phổ thông và đại học) ở 09 tỉnh, thành trên khắp cả nước được chương trình học bổng SCG Sharing The Dream 2019 hỗ trợ, với tổng trị giá học bổng lên đến 1,9 tỷ đồng. Đối tượng của học bổng là những bạn trẻ có nhiệt huyết vượt khó và ước mơ xây dựng cộng đồng nơi mình sinh sống. Ngoài hỗ trợ tài chính, các bạn sinh viên còn được tập đoàn SCG tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động đào tạo những kỹ năng cần thiết và cơ hội phát triển trong tương lai.

Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream vừa qua là một cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục ước mơ của Tấn Hoang.
Lễ trao học bổng SCG Sharing The Dream vừa qua là một cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục ước mơ của Tấn Hoang.

Bắt đầu từ năm 2007, chương trình học bổng SCG Sharing The Dream nhằm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng địa phương và cả nước thông qua giáo dục và phát triển nguồn nhân lực. 2019 cũng là năm thứ 12 liên tiếp kể từ khi khởi động, BR-VT tiếp tục là địa phương nhận được sự hỗ trợ của chương trình.

 

.
.
.