.

AIA Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu làm hài lòng khách hàng

Cập nhật: 19:16, 24/11/2019 (GMT+7)

 

Anh 1 (1).jpg
 

Không chỉ tạo dấu ấn bằng sự tăng trưởng vững chắc mà còn khẳng định một thương hiệu đáng tin cậy trên thị trường, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đang ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng tham gia bảo hiểm. Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc trao đổi với ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam nhân sự kiện khai trương Văn phòng Tổng Đại lý theo mô hình mới AIA NEO tại TP. Bà Rịa.

* PV: Sau 19 năm hoạt động tại Việt Nam, AIA Việt Nam đã khẳng định được vị thế trên thị trường, theo ông đâu là nhân tố giúp doanh nghiệp có được sự thành công như vậy?

- Ông Wayne Besant: Với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, AIA Việt Nam luôn mong muốn mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Từ phát triển sản phẩm cho đến cách thức đại lý của chúng tôi tiếp xúc với khách hàng, thanh toán quyền lợi bảo hiểm hay chính sách ưu đãi với lực lượng đại lý… Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để hoạt động hiệu quả và đạt hiệu suất tốt nhất. Đó là lý do tại sao AIA Việt Nam luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng và lực lượng đại lý. Chúng tôi không ngừng tăng cường và cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Chỉ khi đạt được điều này thì mới có thể nói là chúng tôi đã thành công.

Bên cạnh đó, việc AIA Việt Nam là công ty thuộc Tập đoàn AIA – Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thế giới xét về vốn hóa thị trường cùng với lịch sử 100 năm hoạt động tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng giúp chúng tôi đảm bảo uy tín và thương hiệu tại thị trường Việt Nam. Ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn AIA Việt Nam là đối tác đồng hành bảo vệ kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình họ.

Đại lý AIA tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm của AIA.
Đại lý AIA tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm của AIA.

* Vậy AIA Việt Nam sẽ làm gì để duy trì chiến lược cốt lõi đó và mục tiêu mà DN hướng tới trong tương lai để thu hút người dân tham gia bảo hiểm nhiều hơn?

- Mục tiêu của AIA Việt Nam là tiếp tục nỗ lực để trở thành nhà cung cấp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tập trung trang bị cho đội ngũ đại lý bảo hiểm những năng lực và kỹ năng cần thiết, có thể đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của ngành về mặt đạo đức nghề nghiệp, kiến thức chuyên môn và dịch vụ khách hàng.

Chúng tôi muốn AIA Việt Nam trở thành công ty được lựa chọn đầu tiên của các khách hàng, của đội ngũ nhân viên, cũng như của các đối tác phân phối. Bằng việc tập trung vào các yếu tố căn bản và nòng cốt như chiến lược đại lý ngoại hạng, đại lý toàn thời gian, sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo và đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, chúng tôi tin tưởng có thể trở thành công ty mà mọi người sẽ ngay lập tức nghĩ tới khi họ cần các giải pháp bảo hiểm, hoặc trở thành một công ty mà họ có thể làm việc để xây dựng nghề nghiệp thành công về lâu dài.

Chúng tôi cũng rất vui khi có nhiều đại lý của AIA Việt Nam đã trở thành thành viên của Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô (MDRT) – danh hiệu quốc tế uy tín nhất dành cho các chuyên gia tư vấn tài chính. Trong 5 năm liên tiếp (2015-2019), Tập đoàn AIA có số lượng thành viên MDRT lớn nhất thế giới, trở thành Công ty đầu tiên giành được danh hiệu này trong 5 năm liên tiếp.

* Không chỉ thành công trong kinh doanh, AIA Việt Nam còn trở thành môi trường lý tưởng, nơi thu hút rất nhiều nhân sự có chất lượng, bí quyết của ông là gì để xây dựng và tạo ra một môi trường làm việc tuyệt vời đó?

- Gần 5 năm gắn bó với AIA Việt Nam, tôi tự hào khi cùng với cộng sự của mình tạo ra môi trường mà ở đó, mọi thành viên của AIA Việt Nam đều được truyền cảm hứng làm việc và mong muốn cống hiến hết sức mình.

Tham gia đội ngũ tư vấn tại AIA Việt Nam, mỗi cá nhân đều được tạo những điều kiện thuận lợi nhất để trở thành những người xuất sắc nhất trên thị trường BHNT. Nếu như mới vào nghề, họ sẽ được đào tạo bài bản theo một quy trình chuẩn để trở thành đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình sự nghiệp của một đại lý BHNT với AIA Việt Nam, năng lực của người đại lý sẽ luôn được bồi đắp và phát triển không ngừng trong một môi trường chuyên nghiệp đầy ắp những kinh nghiệm phong phú ở phạm vi quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Đối với những ai quyết định trở thành đại lý chuyên nghiệp để trực tiếp thực hiện ước mong giúp bảo vệ an toàn tài chính cho càng nhiều người càng tốt, con đường sự nghiệp của họ là trở thành đại lý toàn thời gian hay đại lý ngoại hạng.

AIA Việt Nam cam kết luôn đầu tư và phát triển con người, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và giúp họ sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn. Tôi tin rằng mọi người đều có thể thay đổi hướng tới lối sống lành mạnh bằng cách thực hiện từng bước nhỏ mỗi ngày. AIA Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng và các bên liên quan trên mỗi chặng đường vì chúng tôi tin rằng “Những gì tốt cho Việt Nam cũng sẽ tốt cho AIA Việt Nam”.

* Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển thị trường bảo hiểm nhân thọ tại BR-VT?

- Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ở vị trí cửa ngõ ra biển Đông của các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam bộ, BR-VT là nơi hội tụ rất nhiều tiềm năng để phát triển như dầu mỏ, cảng biển và du lịch. Đây cũng là một trong những địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước. Tận mắt chứng kiến những bước phát triển và đầu tư cho cơ sở hạ tầng của BR-VT, cũng như các vùng lân cận, tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành năng lượng, công nghiệp, dịch vụ, du lịch và nhiều ngành liên quan khác, tôi tin tưởng rằng triển vọng cho một công ty bảo hiểm như AIA Việt Nam là cực kỳ xán lạn.

Chính vì vậy, mặc dù đã có mặt ở BR-VT một thời gian, tuy nhiên tôi rất mong mỏi đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh của AIA Việt Nam tại khu vực này thông qua việc mở Văn phòng Tổng Đại lý của chúng tôi tại đây. Chúng tôi đang tìm kiếm để tuyển dụng và đào tạo nhiều đại lý hơn nữa nhằm tăng cường đội ngũ kinh doanh hiện nay của chúng tôi tại địa phương.

Việc khai trương Văn phòng Tổng Đại lý theo mô hình mới AIA NEO, sẽ giúp chúng tôi tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động với một không gian mở tạo cảm hứng cho đại lý làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt với dịch vụ tốt nhất trong một không gian sáng tạo, thân thiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng địa phương, tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

HẢI ANH (Thực hiện)

.
.
.