Tầm quan trọng của Luật sư lao động và việc làm

Thứ Ba, 01/10/2024, 14:30 [GMT+7]
In bài này
.

Trong xã hội hiện đại, mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động ngày càng phức tạp, đòi hỏi kiến thức pháp luật sâu rộng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên. Chính vì vậy, vai trò của luật sư lao động trở nên vô cùng quan trọng.

Tại sao luật sư lao động và việc làm lại quan trọng?

Dành cho người lao động

Luật sư lao động và việc làm (employment law attorneys) giúp người lao động hiểu rõ các quyền lợi của mình theo quy định của pháp luật, như quyền được trả lương đúng hạn, quyền được hưởng các chế độ bảo hiểm, quyền được làm việc trong môi trường an toàn, quyền được nghỉ ngơi... Nếu quyền lợi của bạn bị xâm phạm, luật sư sẽ đại diện bạn đòi lại công bằng.

Khi xảy ra tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động, luật sư sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp hòa giải hoặc đại diện bạn trong quá trình tố tụng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp.  Luật sư giúp cho người lao động xem xét các hợp đồng lao động, đảm bảo các điều khoản rõ ràng và công bằng cho cả hai bên. Luật sư còn hỗ trợ trong quá trình thương lượng điều kiện làm việc và đãi ngộ cho nhân viên.

Luật sư đại diện cho người lao động trong các quy trình khiếu nại, bảo đảm tiếng nói của họ được lắng nghe. Ngoài ra, luật sư giúp người sử dụng lao động xây dựng và thực hiện các quy định về lao động một cách hợp pháp, tránh rủi ro pháp lý và đảm bảo mối quan hệ lao động ổn định.

Dành cho doanh nghiệp

Luật sư lao động và việc làm đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp luật, quản lý rủi ro và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Luật sư giúp doanh nghiệp hiểu rõ các quy định pháp luật liên quan đến lao động, từ hợp đồng lao động đến các quy định về an toàn lao động,  tư vấn xây dựng các chính sách và quy trình nội bộ để đảm bảo sự tuân thủ pháp luật và tạo môi trường làm việc công bằng.

Luật sư đại diện cho doanh nghiệp trong các tranh chấp lao động, từ khiếu nại đến vụ kiện tại tòa án, xây dựng quy trình tuyển dụng hợp pháp, đảm bảo không vi phạm quyền lợi của ứng viên. Bảo vệ chống lại các khiếu nại liên quan đến phân biệt đối xử hoặc quấy rối của nhân viên. 

Luật sư giúp giải quyết các vi phạm thỏa thuận không cạnh tranh hoặc không tiết lộ thông tin của nhân viên hay các tranh chấp phát sinh liên quan đến tiền lương hoặc bảo hiểm xã hội.

Russin & Vecchi  hỗ trợ pháp lý toàn diện cho người lao động và người sử dụng lao động 

Russin & Vecchi với hơn sáu thập kỷ dịch vụ pháp lý xuất sắc, thể hiện cam kết sâu sắc của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý đáng tin cậy và chất lượng cao tại Việt Nam.  Kinh nghiệm sâu rộng của chúng tôi trong việc tư vấn về luật lao động Việt Nam là điều khác biệt. Đội ngũ luật sư dày dạn kinh nghiệm của Russin & Vecchi sẽ bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho thân chủ. 

Ông Sesto Vecchi - Founder của Russin & Vecchi
Ông Sesto Vecchi - Founder của Russin & Vecchi

Tính chính trực và đạo đức là cốt lõi trong hoạt động của Russin & Vecchi, đảm bảo khách hàng nhận được lời khuyên minh bạch và thẳng thắn. Chúng tôi đặt khách hàng lên hàng đầu, điều chỉnh các chiến lược pháp lý của mình để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của khách hàng. 

Lựa chọn Russin & Vecchi có nghĩa là bạn đang hợp tác với một công ty giải quyết các vấn đề pháp lý của bạn một cách có đạo đức và chuyên nghiệp. Cho dù bạn là nhân viên đang tìm kiếm công lý cho những bất bình tại nơi làm việc hay là một chủ lao động muốn điều hướng luật lao động một cách hiệu quả, Russin & Vecchi đều có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

 

;
.