European Wellness: Liệu pháp tế bào gốc có thật sự toàn năng?

Thứ Sáu, 05/07/2024, 06:53 [GMT+7]
In bài này
.

Tế bào gốc được coi là "phát kiến của thế kỷ" với rất nhiều ứng dụng hiệu quả trong lĩnh vực y học. Tuy nhiên tế bào gốc có thật sự “toàn năng" như một số thông tin hiện nay? Hãy cùng European Wellness tìm hiểu về vấn đề trên nhé. 

​​Liệu pháp tế bào gốc là gì? 

Tế bào gốc là những tế bào đặc biệt trong cơ thể có khả năng tự biệt hóa thành nhiều loại tế bào khác nhau, chẳng hạn như tế bào cơ, da, tim, phổi,... Với khả năng này, tế bào gốc có thể sửa chữa các mô bị tổn thương một cách tuyệt vời. 

Sử dụng tế bào gốc trong nghiên cứu và điều trị y khoa là lĩnh vực thu hút nhiều sự chú ý, với những tiến bộ và triển vọng to lớn. Sức mạnh của tế bào gốc không chỉ giới hạn ở việc tái tạo và làm chậm quá trình lão hóa, mà còn mở ra một cánh cửa lớn đến việc điều trị nhiều loại bệnh lý phổ biến khác nhau.

 Liệu pháp tế bào gốc mang đến nhiều triển vọng lớn trong y học.
Liệu pháp tế bào gốc mang đến nhiều triển vọng lớn trong y học.

Liệu pháp tế bào gốc có thực sự "toàn năng"? 

Theo Giáo sư Tiến sĩ Mike Chan - Cố vấn chuyên môn tại European Wellness, tế bào gốc có thể được xem như một công cụ điều trị hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách, đúng đối tượng bệnh nhân và theo đúng cơ chế bệnh sinh. Tuy nhiên, việc thần thánh hóa tế bào gốc như một công cụ “toàn năng” có thể dẫn đến thất bại to lớn trong nghiên cứu và ứng dụng nó. 

Hiện nay, việc nghiên cứu tế bào gốc trên người thường gặp nhiều rào cản liên quan đến đạo đức và tôn giáo. Thêm vào đó, công chúng thường bị lẫn lộn bởi các trào lưu lạm dụng mang tên “tế bào gốc” khiến cho số người tiếp cận được nguồn tế bào gốc an toàn và chất lượng trở nên rất hạn chế. 

Trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử có hàng trăm nghìn bài viết quảng cáo sản phẩm từ tế bào gốc. Nhiều người đã đổ xô sử dụng khi tin rằng đây là thần dược có thể chống lão hóa và chữa được các bệnh nan y. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm mang mác này đều không hề có chứa tế bào gốc hoặc không hiệu quả thực sự, ẩn chứa nhiều nguy cơ tiền mất tật mang. 

 Liệu pháp tế bào gốc có thực sự
Liệu pháp tế bào gốc có thực sự "toàn năng"?

Theo GS.TS Mike Chan, việc sử dụng tế bào gốc trong điều trị y khoa phải tuân thủ các quy định, quy trình và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Đảm bảo rằng tế bào gốc được thu thập từ nguồn đáng tin cậy, xử lý, lưu trữ và sử dụng đúng cách là yếu tố then chốt để bảo vệ an toàn cho bệnh nhân.

“Tế bào gốc là một thực thể sống, chỉ khi được bảo quản trong môi trường vô trùng tiêu chuẩn và trải qua các khâu tách chiết, kiểm tra trong phòng thí nghiệm được cấp phép. Tại đây, các chuyên gia sẽ kiểm tra cẩn thận để xác định xem mẫu tế bào có bị nhiễm khuẩn, nấm, độc tố hay không, đồng thời đánh giá chất lượng của tế bào gốc trước khi đưa vào cơ thể bệnh nhân.” - GS.TS Mike Chan nhận định. 

Hiểu được vấn đề đó, đội ngũ nghiên cứu của European Wellness Group - Hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu châu Âu đã không ngừng nghiên cứu để đưa thành tựu y học tái sinh đến gần hơn với cộng đồng. 

Tại European Wellness, liệu pháp tế bào châu Âu được thực hiện thông qua việc tách chiết và nuôi dưỡng từ 70 loại tế bào gốc đơn năng, đảm bảo độ tinh khiết cao. Quy trình được chính phủ các nước thành viên của Liên minh châu Âu chứng nhận, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của WHO và USFDA và tuân thủ các quy định về quyền động vật AAALAC International.

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc tại European Wellness.
Ứng dụng công nghệ tế bào gốc tại European Wellness.

European Wellness tự hào sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tế bào gốc đến từ châu Âu. Sự am hiểu sâu sắc về cơ chế hoạt động và tiềm năng của tế bào gốc giúp cho đội ngũ bác sĩ tại European Wellness có khả năng đưa ra những phác đồ điều trị tối ưu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của từng bệnh nhân. 

Đặt lịch hẹn ngay hôm nay để trải nghiệm liệu pháp tế bào đạt chuẩn tại European Wellness. Chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện!

 

;
.