Khám phá một số điểm du lịch hấp dẫn của Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Ba, 19/12/2023, 09:13 [GMT+7]
In bài này
.

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng, nếu muốn tìm kiếm một nơi để thư giãn, trải nghiệm nhiều loại hình du lịch đặc sắc, Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những điểm đến để bạn thực hiện kế hoạch của mình.

Ngoài những điểm du lịch quá nổi tiếng mà khi nhắc đến Bà Rịa - Vũng Tàu ai cũng nghĩ ngay tới như:  Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa, ngọn hải đăng, Bạch Dinh, Hòn Bà, Núi Dinh, núi Minh Đạm … thì địa phương còn rất nhiều điểm đến cực kỳ thu hút và hấp dẫn để du khách tham quan và trải nghiệm.

Trước tiên phải kể đến Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây là công trình kiến trúc hiện đại, nơi lưu giữ và tổng hợp nhiều tư liệu lịch sử quý giá, các giai đoạn hình thành và phát triển của địa phương cùng hơn 28.000 tài liệu, hiện vật và tư liệu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, với 6 chủ đề: Đất nước con người Bà Rịa - Vũng Tàu; Bà Rịa - Vũng Tàu thời tiền - sơ sử; Bà Rịa - Vũng Tàu thời khẩn hoang mở đất thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XIX; Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 1859 - 1975;  Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (từ 1975 đến nay). Tất cả các chủ đề ở bảo tàng đều được tái hiện bằng hiện vật, tranh 3D, mô hình hay phối cảnh sinh động, vì vậy du khách tham quan sẽ hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử và con người Vũng Tàu qua các giai đoạn.

Hình ảnh phục dựng các làng nghề thủ công truyền thống của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hình ảnh phục dựng các làng nghề thủ công truyền thống của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau khi tham quan Bảo tàng tỉnh, du khách hãy ghé Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor tọa lạc ở 98 Trần Hưng Đạo, thành phố Vũng Tàu. Đây là bảo tàng vũ khí cổ tư nhân lớn nhất Việt Nam, trưng bày sống động, đẹp mắt gần 4.000 hiện vật  từ thế kỷ 12 đến thế kỷ 20, gồm các loại trang phục và vũ khí của các chiến binh Thập tự chinh, các chiến binh Samurai Nhật Bản, kỵ binh Trung Quốc, các chiến binh Hy Lạp cổ đại, các chiến binh La Mã cổ đại, đồng phục của quân đội (Anh, Pháp, Hà Lan, Nga, Đức), súng lục của Nữ hoàng Anh, súng máy Nga nổi tiếng trong chiến tranh thế giới thứ nhất và nhiều trang phục cũng như vũ khí cổ khác. Bảo tàng là điểm đến độc đáo, được nhiều khách du lịch đánh giá là điểm du lịch đặc sắc, nên tham quan khi đến Vũng Tàu.

Các bộ trang phục quân đội nguyên bản đang được trưng bày tại Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor.
Các bộ trang phục quân đội nguyên bản đang được trưng bày tại Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor.

Một quần thể đa dạng, với sự kết hợp của nhiều loại hình du lịch khác nhau như: Sinh thái - Môi trường, Văn hóa - Tín ngưỡng, Vui chơi giải trí, Ẩm thực - Sự kiện, nghĩ dưỡng… Khu du lịch Hồ Mây tọa lạc trên đỉnh Núi Lớn thành phố Vũng Tàu, với sự đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, không ngừng bổ sung và đổi mới các sản phẩm dịch vụ, đang là điểm đến được khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

Cáp treo của Khu du lịch Hồ Mây.
Cáp treo của Khu du lịch Hồ Mây.

Nằm trên đỉnh Núi Nhỏ, Tượng chúa Kito cũng là một trong những điểm đến du lịch nổi bật của thành phố Vũng Tàu. Tượng có chiều cao 32m, được đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ, sải tay dài 18.3, trong lòng tượng có 133 bậc thang dẫn lên tay tượng. Khuôn mặt tượng được điêu khắc hiền hòa, hướng ra biển. Đứng trên hai cánh tay tượng, du khách có thể hướng mắt ra xa, chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh rộng lớn của khu vực biển Bãi Sau và một phần của thành phố Vũng Tàu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng tốt cho sức khỏe, thì Minera Hot Springs Bình Châu sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Tọa lạc tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, Minera Hot Springs Bình Châu sở hữu hơn 70 điểm phun lộ thiên với dòng nước khoáng tự nhiên nhiệt độ từ 37-82 độ C. Tại đây ngoài các dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp 4 sao, du khách còn có cơ hội trải nghiệm 50 loại hình ngâm tắm khoáng theo phong cách của 7 quốc gia. Các hoạt động này được thiết kế cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi nên quá hợp lý khi chọn Minera cho những chuyến nghỉ dưỡng gia đình.

Villa khoáng nóng riêng tư tại Minera Hot Springs Bình Châu.
Villa khoáng nóng riêng tư tại Minera Hot Springs Bình Châu.

Đến huyện Xuyên Mộc, ngoài tắm biển Hồ Tràm, tắm khoáng nóng tự nhiên, khám phá Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu Phước Bửu, thì du khách đừng quên tham quan, chụp hình tại cầu đi bộ ngắm biển Hamptons Pier Hồ Tràm. Đây không chỉ là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh, hoàng hôn, biển cả bao la rộng lớn, tận hưởng gió biển trong lành mà còn là địa điểm check in siêu đẹp thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những bạn trẻ.

Cầu đi bộ ngắm biển Hamptons Pier Hồ Tràm thu hút đông đảo du khách.
Cầu đi bộ ngắm biển Hamptons Pier Hồ Tràm thu hút đông đảo du khách.

Bà Rịa - Vũng Tàu còn có Côn Đảo, huyện đảo được gắn với mỹ từ “top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” được bình chọn bởi tạp chí du lịch Lonely Planet. Đến Côn Đảo ngoài tham quan, tìm hiểu các điểm di tích, với thiên nhiên trong lành, bãi biển bằng phẳng nước trong xanh, hệ động thực vật phong phú, cảnh quan đẹp, du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như: tắm biển, lặn biển ngắm san hô, tham quan các đảo nhỏ, xem rùa đẻ trứng, thả rùa con về với biển, trekking dưới tán rừng…

Du khách trải nghiệm loại hình lặn biển ngắm san hô tại Côn Đảo.
Du khách trải nghiệm loại hình lặn biển ngắm san hô tại Côn Đảo.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn nhiều điểm du lịch sinh thái đã hình thành hoặc đang triển khai như: Suối Rao Ecolodge, Buôn Gơ Rin ở Châu Đức; Eco Tân Hưng Bà Rịa; Hợp tác xã Bàu Mây ở Xuyên Mộc… và nhiều điểm du lịch tham quan, trải nghiệm mô hình nhà vườn nông nghiệp công nghệ cao khác.

Thông tin về điểm đến du lịch và nội dung có liên quan vui lòng cập nhật vào website: https://ittpa.baria-vungtau.gov.vn của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

;
.