.

Lần đầu tiên tại Vũng Tàu, doanh nghiệp tham gia khóa huấn luyện bán hàng với các chuyên gia hàng đầu châu Á

Cập nhật: 06:07, 19/07/2023 (GMT+7)

Trong những ngày đầu tiên của tháng 7, tại TP. Vũng Tàu, Công ty TNHH Building Global Business (BGB Group) và đối tác chiến lược Voices Of Sales Consultancy và Life Appreciation đã tổ chức khóa học Become The Sales Coach (Trở thành Nhà huấn luyện bán hàng) cho khoảng 100 nhân sự cốt cán của 50 doanh nghiệp đến từ Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu… và Singapore.

Được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu châu Á

Đây là lần đầu tiên chương trình huấn luyện bán hàng theo tiêu chuẩn quốc tế đã được điều chỉnh cho phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam tổ chức tại thành phố biển Vũng Tàu.

Diễn giả của chương trình là cố vấn Ken Bay, chuyên gia bán hàng hàng đầu Châu Á, một trong những người xây dựng hệ thống bán hàng thành công tại Singapore, biến công việc bán hàng thành một môn khoa học đặc biệt.

Ông là Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Chiến lược Marketing, sở hữu Chứng chỉ MBA, FChFP, CIAM, ACTA. Đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về bán hàng như: “Everyone Can Sell”, “Everyone Can Network”, "Bí quyết thành công của chuyên gia bán hàng".

Nhân sự cốt cán của 50 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành đã tham gia khóa học
Nhân sự cốt cán của 50 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành đã tham gia khóa học

Cùng tham gia huấn luyện còn có chuyên gia Lê Anh, Master NLP Coach được chứng nhận bởi Life University, ABNLP và NLP University Academy. Bà cũng là nhà huấn luyện doanh nghiệp quốc tế được chứng nhận bởi Action Coach & Jonh MaxWell, chuyên gia xây dựng và gắn kết đội ngũ được chứng nhận bởi Engated & Grow.

Trong khóa huấn luyện, các doanh nghiệp đã được hướng dẫn cách xây dựng đội ngũ hiệu suất cao. Điều này được tạo nên từ phương pháp xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và mục tiêu cho tổ chức. Cùng với đó là cách lên kế hoạch và lộ trình thăng tiến cho đội ngũ nhân sự và quản trị nhân tài trong đội ngũ. Đặc biệt là phương pháp sử dụng công cụ STM (Bản đồ tài năng bán hàng) trong huấn luyện.

Bên cạnh đó, khóa học còn hướng dẫn kỹ năng huấn luyện cho cá nhân và cho đội ngũ. Trong đó nổi bật là kỹ năng lắng nghe sâu, kỹ năng đặt câu hỏi chất lượng, kỹ năng tạo động lực và truyền cảm hứng, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn trong đội nhóm… Và một nội dung nổi bật khác là nghệ thuật lãnh đạo để dẫn dắt đội ngũ chiến thắng. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ thi để cấp chứng chỉ Sales Coach.

Phát triển doanh nghiệp với quy trình quốc tế

Cố vấn Ken Bay chia sẻ: “Lần đầu tiên, vào năm 2013, tôi bắt đầu làm việc với một doanh nghiệp lớn ở Việt Nam và sau đó tiếp tục tham gia vào hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam. Những yếu tố chính mà doanh nghiệp Việt Nam cần phát triển thuộc về lĩnh vực kỹ năng như kỹ năng lãnh đạo, huấn luyện, giao tiếp, làm việc hướng tới mục tiêu, tư duy phản biện… Tôi muốn mang những giá trị của hệ thống, quy trình cho doanh nghiệp để bảo đảm việc kinh doanh có thể phát triển bền vững và tư duy vươn tầm quốc tế”.

Chuyên gia Lê Anh hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành Nhà huấn luyện bán hàng.
Cố vấn Ken Bay, chuyên gia huấn luyện bán hàng hàng đầu châu Á (thứ 2 từ phải sang) đã mang đến những giá trị của hệ thống, quy trình cho doanh nghiệp.

Bày tỏ quan điểm về kỹ năng huấn luyện trong doanh nghiệp, Chuyên gia Lê Anh khẳng định, đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng. “Chủ doanh nghiệp, nhà lãnh đạo ngoài kỹ năng lãnh đạo cần có kỹ năng huấn luyện. Điều này giúp cho đội ngũ có được hiệu suất làm việc cao hơn, có được tư duy, tinh thần làm việc hết mình. Đó chính là cách phát triển cá nhân một cách cao nhất. Khi thể hiện được tất cả tài năng, hoàn thành được nhiệm vụ đó chính là lúc đội ngũ cảm thấy hạnh phúc nhât. Và doanh nghiệp sẽ thành công hơn khi có 1 đội ngũ cực kỳ hạnh phúc”, bà Lê Anh nhấn mạnh.

Thành viên của các nhóm cùng thảo luận, học hỏi kiến thức, kỹ năng về huấn luyện bán hàng

Chuyên gia Lê Anh hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành Nhà huấn luyện bán hàng.

Đến với khóa học Become The Sales Coach, bà Ngô Thị Hồng, Phụ trách khởi nghiệp sáng tạo, Trường CĐ Kỹ nghệ II (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, tầm nhìn của trường CĐ Kỹ nghệ II sẽ trở thành trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao của khu vực phía Nam. Để tạo ra sự khác biệt, nhà trường đã đưa vào chương trình đào tạo kỹ năng mềm, trong đó có đào tạo kỹ năng giao tiếp, bán hàng, khởi nghiệp cho HS, SV. Đặc biệt, kỹ năng bán hàng là được coi kỹ năng cốt yếu nhất để HS, SV ra trường khởi nghiệp thành công. Mục tiêu của nhà trường là xây dựng 200 nhà huấn luyện bán hàng là HS, SV. “Đến với chương trình tại Vũng Tàu lần này, tôi đã nhận được những giá trị đúng như kỳ vọng. Tôi hết sức hài lòng với chương trình huấn luyện của các chuyên gia cũng như dịch vụ hỗ trợ của Ban Tổ chức. Tôi chắc chắn sẽ quay lại với những khóa tiếp theo, cùng với HS, SV và những cán bộ chủ chốt để tiếp tục thực hiện mục tiêu đặt ra”, bà Hồng nói.

Thành viên của các nhóm cùng thảo luận, học hỏi kiến thức, kỹ năng về huấn luyện bán hàng
Thành viên của các nhóm cùng thảo luận, học hỏi kiến thức, kỹ năng về huấn luyện bán hàng

Còn Phó Chủ tịch Rồng Biển Group (Hải Phòng) Vũ Hiệp đã vượt hàng ngàn km, đến với khóa học cùng 10 lãnh đạo từ Hải Phòng, Sài Gòn, Hà Nội, Vĩnh Long, An Giang… Ông Vũ Hiệp cho hay, Rồng Biển Group đã có quy trình, cơ chế, sản phẩm đưa vào sử dụng từ 3 năm nay, nhưng ông vẫn tham gia khóa học với tinh thần học hỏi để phát triển.

Ông Vũ Hiệp đánh giá quy trình quốc tế mà khoa học mang đến đã giúp doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn về nhân sự, cơ chế, cách thức quản lý
Ông Vũ Hiệp đánh giá quy trình quốc tế mà khoa học mang đến đã giúp doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn về nhân sự, cơ chế, cách thức quản lý

Chia sẻ cảm nhận của mình, ông Vũ Hiệp bày tỏ: “Quy trình quốc tế mà các chuyên gia đưa ra trong khóa học có những điểm vượt trội giải quyết được những “nỗi đau” của doanh nghiệp. “Nỗi đau” của doanh nghiệp là những vấn đề mà doanh nghiệp găp phải về nhân sự, cơ chế, cách thức quản lý, hoạt động. Nội dung của khóa học đã “đóng gói” sẵn quy trình bán hàng, xây dựng, dẫn dắt, huấn luyện giúp doanh nghiệp giải quyết được những vấn đề mà mình đang mắc phải”.

“BGB đơn vị tổ chức kết nối chuyên gia quốc tế có quy trình, hệ thống và tùy chỉnh quy trình hệ thống phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi có mặt ở Vũng Tàu với mong muốn có thể kích hoạt được hệ thống kinh doanh, kích hoạt được các doanh nghiệp đang có quy trình hệ thống nhưng chưa được trơn tru. Đồng thời, chung tôi hỗ trợ đào tạo, chuyển giao quy trình cho khoảng 50 doanh nghiệp tại Vũng Tàu và trên cả nước, giúp cho có nhiều phương pháp, góc nhìn từ quốc tế.

Khóa học này, chúng tôi đã đồng hành với doanh nghiệp trong suốt 21 ngày đào tạo trực tuyến và 2 ngày có mặt trực tiếp tại TP. Vũng Tàu để ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế vào doanh nghiệp nhằm đánh giá hiệu suất của nhà huấn luyện.

Chúng tôi mong rằng, với sự tập trung vào quy trình và hệ thống chuẩn quốc tế, các doanh nghiệp tại Vũng Tàu nói riêng và trên cả nước nói chung có sự chuẩn bị thật tốt để quay trở lại và chuyển mình sau suy thoái kinh tế”.

(Ông Lê Tâm Thức, Giám đốc điều hành BGB)

PV

 

.
.
.