DỰ ÁN LA VIDA RESIDENCES

Vượt tiến độ đề ra trong bối cảnh dịch bệnh

Thứ Tư, 14/07/2021, 21:37 [GMT+7]
In bài này
.

Làn sóng COVID-19 thứ 4 bất ngờ bùng phát mạnh mẽ tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, khiến nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng lâm vào thế khó. Trong bối cảnh đó, thời gian qua chủ đầu tư La Vida Residences vừa nỗ lực triển khai dự án vượt tiến độ đề ra, vừa thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Phối cảnh cổng vào khu Lavida Vũng Tàu.
Phối cảnh cổng vào khu Lavida Vũng Tàu.

Dự án Khu nhà ở cao cấp La ViDa Residences (hay còn gọi là Vườn Xuân) nằm trên trục đường 3/2 (phường 12, TP. Vũng Tàu) được triển khai xây dựng trên  diện tích rộng 25,6ha, với  tổng mức đầu tư hơn 1.650 tỷ đồng. Với tiêu chí mang đến cho cộng đồng dân cư một môi trường sống trong lành, chất lượng, với những mảng xanh bắt mắt, La ViDa Residences có mật độ xây dựng rất thấp-chỉ 36,66%. Toàn bộ hệ thống này được tư vấn và thiết kế bởi Công ty thiết kế kiến trúc N.Q.H, đây chính là công ty thiết kế quy hoạch khu Phú Mỹ Hưng (TP.HCM).

Theo bà Phạm Thị Thanh Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Bất động sản Đông Dương-đơn vị chủ đầu tư dự án, thời điểm triển khai dự án cũng là lúc dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam. Mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, tuy nhiên với quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, đến thời điểm này, dự án đã vượt tiến độ đề ra so với kế hoạch ban đầu. Cụ thể, phần hạ tầng phần ngầm của dự án đã hoàn thành, một số tuyến đường nội bộ đã được bó vỉa, thảm nhựa. Cùng với việc đẩy nhanh phần thi công kết cấu hạ tầng, tiến độ xây dựng hơn 1.000 căn nhà của dự án đã vượt kế hoạch đề ra, trở thành một trong số rất ít dự án vượt tiến độ, ngay trong thời gian nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội do dịch COVID-19 bùng phát. 

Để làm được điều này, Công ty Đông Dương đã triển khai hàng loạt các giải pháp ứng phó vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy tiến độ thi công. Giám đốc điều hành công ty Nguyễn Thanh Toàn chia sẻ: “La ViDa Residences không chỉ là dự án bất động sản thông thường, đây là dự án tâm huyết nhằm khẳng định uy tín và năng lực của chủ đầu tư đối với thị trường tiềm năng Bà Rịa-Vũng Tàu. Vì vậy, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, DN vẫn nỗ lực thi công công trình và đã khắc phục khó khăn bằng cách phân chia lại các đội, nhóm. Hạn chế tập trung quá đông công nhân tại một khu vực. Đặc biệt, tất cả các cán bộ, kỹ sư, công nhân khi trước khi vào công trường đều được phổ biến về tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, để tránh sự thiếu hụt nguyên vật liệu do hoạt động vận tải gặp khó khăn, công ty tiến hành rà soát tổng thể các hạng mục xây dựng để trong trường hợp nhà thầu không thể thực hiện hợp đồng, thì sẵn có giải pháp thay thế.

Ông Toàn cho biết thêm, đây là dự án nhà ở cao cấp đầu tiên của thành phố Vũng Tàu, được ví như một Phú Mỹ Hưng của thành phố biển, nên ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án, DN xác định phải thực hiện bằng cái tâm và trách nhiệm cao nhất. Do đó, thời gian tới DN tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ công trình, để sớm hoàn thành toàn bộ dự án theo đúng cam kết.

Bài, ảnh: PHƯƠNG MINH

;
.