Phối hợp đấu tranh đẩy lùi khai thác thủy sản trái phép

Thứ Sáu, 11/10/2024, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/10, tại TP.Vũng Tàu, Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện kế hoạch phối hợp đấu tranh với các đối tượng, tổ chức, môi giới cho người khác xuất nhập cảnh trái phép để khai thác thủy sản tại vùng biển nước ngoài.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện 10 tỉnh, thành phố phía Nam gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh.

Trên địa bàn 10 tỉnh, thành phố ven biển, hiện có khoảng 33.367 tàu cá, trong đó có khoảng 13.760 tàu hoạt động vùng khơi, chiếm 1/3 số tàu cả nước. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) vẫn diễn ra.

Thời gian qua, các tỉnh, thành phố đã tích cực chỉ đạo các sở, ban, ngành, tăng cường quản lý, kiểm tra và giám sát hoạt động tàu cá, đặc biệt là xử lý nghiêm các vi phạm. Công an các tỉnh, thành cũng đã chủ động phối hợp, trao đổi thông tin về các vụ việc nghi vấn khai thác trái phép. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan để tuyên truyền về Luật Thủy sản 2017 và các quy định liên quan đến chống khai thác IUU cho các chủ tàu và ngư dân.

HỒNG PHÚC

;
.