Ngật ngà men say phân trần với CSGT

Thứ Năm, 10/10/2024, 18:11 [GMT+7]
In bài này
.

Trong cao điểm 45 ngày đêm bảo đảm trật tự ATGT, vẫn nhiều người uống rượu lái xe, ngật ngà men say phân trần với cảnh sát giao thông (CSGT) khi bị xử lý.

Chân đứng không vững nhưng “em chỉ hơi quá chén”

Theo chân CBCS Đội CSGT và Trật tự (Công an TP.Bà Rịa) thực hiện nhiệm vụ mới thấy muôn hình vạn trạng các kiểu biện hộ cho hành vi vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Đơn cử, khoảng 20 giờ 45 một ngày cuối tuần, anh N.V.T. (trú TP.Bà Rịa) điều khiển xe mô tô loạng choạng lưu thông trên Tỉnh lộ 52. Lực lượng CSGT và Trật tự ra hiệu dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn đối với anh T. cho kết quả 0.92 mg/lít khí thở.

Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra nồng độ cồn một người điều khiển phương tiện lưu thông trên QL51.
Cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) kiểm tra nồng độ cồn một người điều khiển phương tiện lưu thông trên QL51.

Lời nói không rõ, chân đứng không vững vì quá say, anh N.V.T. giải thích: “Nay cuối tuần, chủ nhà đãi tiệc mấy anh em thợ, tôi có uống hơi quá chén”.

Tiếp đó, khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, tại đường Điện Biên Phủ (TP.Bà Rịa) trong hơi men nồng nặc, anh Đ.Q.A. (ngụ KP5, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) điều khiển xe mô tô chở bạn ngồi sau không đội nón bảo hiểm. Tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với anh A. cho kết quả 0.672 mg/ khí thở.

Vừa ký biên bản anh A. vừa nói: “Cuối tuần anh em có lai rai vài ly. Tôi biết là sai, nhưng do bạn không có xe nên nhờ tôi chở về. Đây là bài học sâu sắc, từ nay về sau tôi sẽ không vi phạm nữa”.

Xử lý nghiêm để có thói quen tốt

Trung tá Trần Thanh Lộc, Đội trưởng Đội CSGT và Trật tự (Công an TP.Bà Rịa) cho biết, lực lượng CSGT và Trật tự linh hoạt thay đổi phương thức tuần tra kiểm soát tùy khung thời gian cụ thể để phát huy hiệu quả công tác. Trong đợt cao điểm, lực lượng CSGT và Trật tự huy động tối đa lực lượng, sử dụng hiệu quả trang thiết bị nghiệp vụ để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố.

“Với tinh thần thượng tôn pháp luật chúng tôi quyết liệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Qua đó, hình thành thói quen “đã uống rượu bia, không lái xe” của mọi người dân, từ đó góp phần kiềm chế, kéo giảm TNGT, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn”, Trung tá Trần Thanh Lộc nhấn mạnh.

Thiếu tá Hoàng Bá Tuấn, Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, trong 45 ngày đêm, các lực lượng sẽ tập trung thực hiện các nhóm chuyên đề: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn.

Ngoài ra, các lực lượng còn tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về các lỗi điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định; vi phạm quy định về tránh vượt, phần đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đạt yêu cầu chất lượng; không sử dụng đèn tín hiệu khi chuyển hướng, không nhường đường theo thứ tự ưu tiên khi vào giao lộ, đi ngược chiều…

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN-XUÂN BÌNH

;
.