Cảnh báo thủ đoạn giả mạo Sở Y tế để lừa đảo

Chủ Nhật, 06/10/2024, 16:53 [GMT+7]
In bài này
.

Cục ATTP (Bộ Y tế) vừa gửi văn bản đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố cảnh báo về thủ đoạn giả mạo văn bản của Sở Y tế, liên quan đến việc kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

Theo thông tin từ Cục ATTP, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng số điện thoại giả mạo lãnh đạo Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế hoặc Chi cục ATTP để gọi điện đến các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm yêu cầu đại diện cơ sở có mặt để làm việc với Đoàn thanh tra, đồng thời cung cấp số điện thoại để liên lạc. Sau đó, các đối tượng yêu cầu chủ cơ sở chuyển tiền để tránh bị kiểm tra, nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước tình hình này, Cục ATTP yêu cầu các cán bộ, nhân viên, cơ quan truyền thông và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn nâng cao cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo nêu trên.

Các cơ sở nếu phát hiện văn bản nghi ngờ giả mạo (thường có dấu hiệu sai về thể thức, nội dung yêu cầu thanh tra, kiểm tra, hoặc có chữ ký giả mạo) cần thông báo ngay cho đường dây nóng của Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế, Chi cục ATTP, hoặc cơ quan công an gần nhất. Đồng thời, phối hợp với cơ quan công an để xử lý những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.