Không phát sinh khiếu nại, tố cáo về yêu cầu bồi thường Nhà nước

Thứ Ba, 17/09/2024, 18:01 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/9, Đoàn kiểm tra của Cục Bồi thường Nhà nước-Bộ Tư pháp do ông Trần Việt Hưng, Phó Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Tư pháp, các ngành, địa phương về thực hiện công tác bồi thường Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Tư pháp, trong kỳ kiểm tra từ ngày 1/1/2023 đến ngày 30/7/2024, trên địa bàn tỉnh phát sinh một vụ việc yêu cầu về bồi thường của Nhà nước trong hoạt động tố tụng dân sự phát sinh theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; không phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo về yêu cầu bồi thường của Nhà nước; không phát sinh vụ việc có nguy cơ phát sinh yêu cầu bồi thường của Nhà nước phải xử lý thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đoàn kiểm tra cũng đã trao đổi, giải đáp, hướng dẫn Sở Tư pháp, các ngành, địa phương về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công vụ.

Ông Trần Việt Hưng đề nghị Sở Tư pháp tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trong thời gian tới. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan; chủ động dự báo tình hình yêu cầu bồi thường; nghiên cứu đánh giá nội dung công tác bồi thường của Nhà nước, từ đó đưa ra đề xuất sửa đổi cho phù hợp thực tiễn.

MẠNH QUÂN

 
;
.