Số website giả mạo tổ chức, doanh nghiệp tăng gấp 4 lần năm ngoái

Thứ Hai, 26/08/2024, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Theo báo cáo tình hình an ninh mạng nửa đầu năm 2024 của Viettel, số trang (website) giả mạo tổ chức, DN tăng 4 lần so với cùng kỳ, kéo theo số vụ lừa đảo, gian lận tài chính.

Cùng với đó, số lượng thông tin cá nhân bị đánh cắp tăng 50% so với cùng kỳ năm 2023. Dựa trên dữ liệu từ Hệ thống Tri thức an ninh mạng Viettel (Viettel Threat Intelligence) ghi nhận nguy cơ mất an toàn thông tin gia tăng.

Cụ thể, có tổng cộng 46 vụ lộ lọt dữ liệu của DN, tổ chức tại Việt Nam. Trong đó, nhiều nhất là thông tin khách hàng và thông tin mua bán của DN trong lĩnh vực bán lẻ. Tiếp đến là thông tin xác minh danh tính của khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ điện tử (eKYC), thông tin của nhiều trường đại học, tổ chức giáo dục...

Khoảng 17 ngàn lỗ hổng mới xuất hiện trên không gian mạng, trong đó, hơn phân nửa ở mức độ cao và nghiêm trọng. Trong số này, có 71 lỗ hổng có nguy cơ ảnh hưởng đến các tổ chức, DN tại Việt Nam (bao gồm lỗ hổng nghiêm trọng trong các giải pháp kết nối mạng nội bộ Ivanti Connect Secure và giải pháp tường lửa PaloAlto Networks PAN-OS).

PHÚ XUÂN

 
;
.