Kiểm tra vụ đường cống xả nước thải ra biển Vũng Tàu

Thứ Bảy, 24/08/2024, 09:58 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/8, sau khi báo chí phản ánh phát hiện đường ống cống xả nước thải ra biển tại khu vực đối diện hẻm 34 Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu đã kiểm tra hiện trường.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã làm việc với một số cơ sở kinh doanh, các hộ dân tại hẻm 34 Trần Phú và khu vực lân cận. Đồng thời ghi nhận, phía biển đối diện với hẻm 34 Trần Phú có một đường ống thoát nước mưa tại khu vực này. Cống thoát có nước thải màu đen bất thường chảy ra biển và bốc mùi khó chịu.

Lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu kiểm tra nguồn thải sau khi báo chí phản ánh cống thoát nước phía đối diện hẻm 34 Trần Phú có màu đen và mùi hôi thối
Lực lượng chức năng TP. Vũng Tàu kiểm tra nguồn thải sau khi báo chí phản ánh cống thoát nước phía đối diện hẻm 34 Trần Phú có nước thải màu đen và mùi hôi thối

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng vẫn chưa thể xác định được nguồn thải vì chưa có sơ đồ đấu nối hệ thống thoát nước tại khu vực này.

Bằng quan sát, đoàn nhận định phía đối diện cống thoát nước này là một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, khách sạn và khu dân cư. Hiện khu vực này vẫn chưa được đầu tư đồng bộ về hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt.

Do đó, rất có thể, nguồn thải của cống thoát nước có màu đen và mùi lạ này xuất phát từ phía bên kia đường, khu vực xung quanh hẻm 34 Trần Phú.

Đoàn đã lập biên bản ghi nhận vụ việc, và sẽ tiếp tục điều tra, xác định nguồn thải cũng như có phương án xử lý vi phạm.

Cống thoát nước phía đối diện hẻm 34 Trần Phú (phường 1, TP. Vũng Tàu) có màu đen, mùi khó chịu được xả thẳng ra biển, gây ô nhiễm môi trường
Cống thoát nước phía đối diện hẻm 34 Trần Phú (phường 1, TP. Vũng Tàu) có nước thải màu đen, mùi khó chịu được xả thẳng ra biển, gây ô nhiễm môi trường

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, trưa 22/8, cống thoát nước mưa trên đường Trần Phú xuất hiện nước thải có màu đục, sủi bọt trắng, bốc mùi hôi thối. Dòng nước này sau đó được xả thẳng ra biển, gây ô nhiễm môi trường.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.