Ngành THADS tỉnh nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

Thứ Năm, 18/07/2024, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 18/7, Cục THADS tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày Truyền thống thi hành án dân sự 19/7 (1946 - 2024).

6 tháng đầu năm, THADS các cấp tập trung hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Số vụ việc và số tiền thụ lý mới tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, ngành THADS toàn tỉnh thụ lý 12.040 vụ việc, số tiền 7.308 tỷ đồng; đã giải quyết xong 6.004 vụ việc/9.229 vụ việc có điều kiện thi hành, với số tiền 1.769 tỷ đồng/4.681 tỷ đồng có điều kiện thi hành.

Các cán bộ ngành THADS biểu diễn tiết mục văn nghệ tại buổi
Cán bộ ngành THADS biểu diễn văn nghệ tại buổi họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống THADS.

Các Cơ quan THADS trong tỉnh ban hành 8.047 quyết định THA. Các bản án, quyết định của tòa án đủ điều kiện ra quyết định THA theo quy định của pháp luật và quy trình tổ chức THA đều được ban hành kịp thời.

Công tác tiếp công dân được thực hiện nghiêm túc, ngành THADS tỉnh tham mưu thực hiện việc tiếp 13 lượt công dân hoặc đại diện tổ chức; tiếp nhận 22 đơn khiếu nại, 3 đơn tố cáo. Qua tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã tuyên truyền, giải thích những quy định của pháp luật để người dân hiểu và tự nguyện thi hành án.

Ông Vũ Đức Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh tặng hoa chúc mừng 3 cá nhân được Tổng Cục THADS khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đợt thu đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống THADS.
Ông Vũ Đức Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh tặng hoa chúc mừng 3 cá nhân được Tổng Cục THADS khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống THADS.

Thời gian tới, ngành THADS tỉnh sẽ tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tậm THADS. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp các ban, ngành địa phương triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trên địa bàn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác theo dõi án hành chính, bảo đảm theo dõi 100% bản án, quyết định của toà án có nội dung theo dõi do TAND chuyển giao.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.