Lãnh 15 năm tù vì dùng dao đâm chết em trai

Thứ Năm, 04/07/2024, 14:11 [GMT+7]
In bài này
.

Sau câu nhắc nhở “đừng có đi chơi với Tài nữa”, Phái và em trai xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau. Hậu quả, em trai tử vong còn Phái bị tuyên phạt 15 năm tù tội “Giết người”.

Mai Văn Phái bị tuyên phạt 15 năm tù vì dùng dao đâm chết em trai.
Mai Hồng Phái bị tuyên phạt 15 năm tù vì dùng dao đâm chết em trai.

Ngày 4/7, TAND tỉnh xét xử tuyên phạt Mai Hồng Phái (SN 1987, ngụ huyện Long Điền) 15 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Phái là anh trai của Mai Văn Tài (ngụ cùng nhà tại TT.Long Hải, huyện Long Điền). Khoảng 13 giờ ngày 2/12/2023, Tài cùng bạn đi chơi về nhà thì Phái nói với bạn của Tài rằng: “đừng có đi chơi với Tài nữa”. Nghĩ mình bị nói xấu, Tài lấy 2 khúc gỗ đuổi đánh Phái. Bực tức Phái lấy con dao và đoạn cây tre ra đánh nhau với Tài.

Bị Tài đánh trúng quai hàm gây đau nên Phái cầm dao đâm nhiều nhát vào người Tài khiến lưỡi dao bị gãy. Khi Tài bỏ chạy ra ngoài và bị té ngã thì Phái đuổi theo dùng dao đâm thêm 1 nhát. Tài vùng dậy bỏ chạy một đoạn thì gục xuống và tử vong. Sau khi gây án, Phái đến Công an TT.Long Hải tự thú.

Tại phiên tòa, Phái thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và cho biết trước lúc vụ án xảy ra, Tài từng vô cớ đốt xe của bị cáo nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Hôm Tài dẫn bạn về, Phái nói câu "đừng có đi chơi với Tài nữa", chỉ là là để nhắc nhở bạn của Tài.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.