Không đậu xe trên vỉa hè, hẻm nhỏ gây cản trở giao thông

Thứ Sáu, 12/07/2024, 17:01 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP.Vũng Tàu vừa ban hành Công văn về việc triển khai Thông báo số 1859-TB/TU ngày 19/6/2024 của Thành ủy Vũng Tàu về tình trạng đậu xe ô tô tại các hẻm nhỏ dưới 6m trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Qua phản ánh của cử tri và UBND các phường, hiện nay, việc đậu xe diễn ra tại các tuyến hẻm đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, gây nguy cơ mất an toàn khi có sự cố về cứu thương, cứu hỏa. Qua kiểm tra thực tế, phần lớn xe đậu trên các tuyến hẻm là xe của các hộ dân sinh sống trong hẻm. Tại một số chung cư như: Lapen, Nguyễn Kim, Ngô Đức Kế…, người dân đậu xe trên vỉa hè các tuyến đường và tuyến hẻm lân cận khu vực sinh sống, gây cản trở giao thông.

Thực hiện Thông báo kết luận số 1859-TB/TU ngày 19/6/2024 của Thành ủy Vũng Tàu và căn cứ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu các phường, xã thông báo đến toàn thể người dân về việc xử lý đậu xe vi phạm quy định, dán giấy xử phạt nguội.  

UBND thành phố cũng yêu cầu các khu phố, tổ dân phố rà soát, lập danh sách chủ xe, vận động, nhắc nhở chủ xe gửi xe tại các bãi đậu xe, gara xe, không đậu xe trên vỉa hè, các tuyến đường, hẻm nhỏ gây cản trở giao thông. Trường hợp không chấp hành, đề nghị công an xã, phường xử phạt nghiêm.

Đối với các tuyến hẻm cần cắm biển báo cấm đậu xe để làm cơ sở xử phạt, khu phố tổ chức lấy ý kiến người dân trong hẻm, báo cáo UBND phường đề xuất Phòng Quản lý đô thị để tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện.

LINH ĐAN

;
.