Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm về PCCC và cứu nạn, cứu hộ

Chủ Nhật, 23/06/2024, 16:47 [GMT+7]
In bài này
.

UBND TP.Bà Rịa vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, ngành, chủ tịch UBND xã, phường tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện các nội dung sau:

Công an TP.Bà Rịa tiếp tục rà soát, bổ sung phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế tại các khu dân cư nguy cơ cháy nổ cao. Kiểm tra rà soát các bến, bãi lấy nước, trụ nước chữa cháy trên địa bàn nhằm tạo điều kiện tốt nhất để khi cháy, nổ xảy ra có đủ lượng nước chữa cháy kịp thời, hiệu quả.

Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với Công an TP.Bà Rịa và UBND xã, phường tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở nhà trọ, nhà trọ kết hợp sản xuất kinh doanh, cơ sở lưu trú nhằm phát hiện và có biện pháp xử lý đối với các cơ sở xây dựng trái phép, không phép, vượt quá số tầng, diện tích cho phép.

UBND các xã, phường xây dựng Kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát, thống kê, nắm chắc tình hình hoạt động của nhà ở cho thuê trọ, nhà trọ kết hợp sản xuất kinh doanh, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ có nguy cơ về cháy, nổ thuộc phạm vi quản lý. 

Xử lý triệt để những trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ cũng như các cơ sở không có lối thoát nạn thứ hai hoặc để vật dụng, cấu kiện xây dựng, phương tiện giao thông gây ảnh hưởng, cản trở đường, lối thoát nạn.

PHÚC MINH

 
;
.