Lãnh hơn 8 năm tù vì chiếm đoạt tiền của công ty phân phối vật liệu xây dựng

Thứ Năm, 06/06/2024, 12:32 [GMT+7]
In bài này
.

Kinh doanh bất động sản thua lỗ, Sơn chiếm đoạt 571 triệu đồng tiền khách hàng mua xi măng của công ty phân phối vật liệu xây dựng để trả nợ. Hành vi này khiến Sơn bị tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù.

Ngày 6/6, TAND tỉnh mở phiên xét xử tuyên phạt Trần Thế Sơn 8 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, buộc trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Trần Thế Sơn bị tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù về tội
Trần Thế Sơn bị tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Công ty H. L. (tỉnh Bình Thuận) do bà N. T. L. (SN 1971, làm giám đốc) là nhà phân phối xi măng trên địa bàn các tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu cho chi nhánh tai TP. Hồ Chí Minh của Công ty TNHH vật liệu xây dựng xi măng S.

Sơn là nhân viên bán hàng của Công ty S., có nhiệm vụ giám sát bán hàng và marketing giữa Công ty S. với Công ty H. L. Trên cơ sở nhiệm vụ, Sơn tiếp nhận thông tin và điều phối xi măng đến khách hàng của Công ty H. L. Sau đó Sơn hỗ trợ Công ty H. L. giám sát việc thanh toán của khách hàng.

Quá trình kinh doanh, bà N. T. L. nhờ Sơn tìm kiếm khách hàng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và trao quyền điều động xe của Công ty H. L. nhận xi măng từ Công ty S. giao cho khách hàng và thu tiền giao lại cho Công ty H. L.

Do Sơn kinh doanh bất động sản bị thua lỗ, nợ tiền của nhiều người nên nên từ tháng 8/2022 đến 1/2023, sau khi đã thu hơn 571 triệu đồng tiền mua xi măng từ 11 khách hàng của Công ty H. L., Sơn không giao nộp về Công ty H. L. mà nói dối là khách hàng chưa trả tiền nhằm mục đích chiếm đoạt tiền để trả nợ cá nhân.

Cuối tháng 12/2022, bà N. T. L. phát hiện xi măng giao cho Sơn bán cho khách hàng có số dư nợ lớn nên đã cho nhân viên Công ty H. L. đi cùng với Sơn đối chiếu với khách hàng thì phát hiện sự việc. Do Sơn mất khả năng hoàn trả số tiền chiếm đoạt nên bà N. T. L. đã tố cáo vụ việc tới cơ quan công an.

Tin, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.