Lấn chiếm lối đi dành cho người khiếm thị

Thứ Sáu, 28/06/2024, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

TP.Vũng Tàu có 2 tuyến đường sau cải tạo là Hoàng Hoa Thám và Lê Hồng Phong đã dành hẳn một lối đi dành cho người khiếm thị. Tuy nhiên, trên thực tế, lối đi dành cho người khiếm thị bị các hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm.

Lối đi dành cho người khiếm thị trên đường Lê Hồng Phong bị cơ sở kinh doanh chiếm dụng hoàn toàn làm nơi đậu xe hai bánh cho khách.
Lối đi dành cho người khiếm thị trên đường Lê Hồng Phong bị cơ sở kinh doanh chiếm dụng hoàn toàn làm nơi đậu xe hai bánh cho khách.

Theo quy định, phần đường dành riêng cho người khiếm thị phải được lát bằng 2 loại gạch tạo thành gờ dẫn đường gồm: gạch sọc để hướng dẫn đi thẳng tiếp, chấm bi để yêu cầu dừng lại. Đặc biệt, phần đường của người khiếm thị phải xây tránh các nắp cống, cây xanh, tủ cáp quang, trụ điện… Người khiếm thị sẽ phân biệt thông qua cảm giác từ bàn chân và từ đầu gậy dẫn đường của mình.

Mặc dù chính quyền địa phương đã kẻ vạch để cho phép các đơn vị được sử dụng một phần vỉa hè làm nơi để xe, nhưng nhiều nơi người dân không chỉ dùng phần để xe máy mà còn lấn chiếm luôn làn đường của người khiếm thị.

Đề nghị Phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu và các địa phương nhắc nhở, chấn chỉnh hoạt động của các hộ dân, hộ kinh doanh buôn bán chiếm dụng lối đi dành cho người khiếm thị.

Tin, ảnh: TÙNG LÂM

 
;
.