.

FIDC ngang nhiên xây hàng rào trên tuyến ống dẫn khí

Cập nhật: 10:07, 19/03/2024 (GMT+7)

Sau nhiều lùm xùm về nợ tiền nước gần 20 tỷ đồng, tự ý nâng giá một số dịch vụ…, Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa (FIDC), chủ đầu tư KCN Mỹ Xuân A2 (TX.Phú Mỹ) tiếp tục xây dựng hàng rào vi phạm hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí thấp áp.

Xí nghiệp phân phối khí thấp áp Vũng Tàu (XNVT) vừa có văn bản gửi Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan đề nghị có biện pháp kiểm soát, ngăn chặn FIDC xây dựng hàng rào qua tuyến ống dẫn khí, bảo đảm an toàn cho hệ thống phân phối khí thấp áp.

Theo XNVT, đường ống dẫn khí hiện đang đi qua nhiều KCN, trong đó có KCN Mỹ Xuân A2 do FIDC làm chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 5/3, lực lượng tuần tra tuyến ống của XNVT phát hiện tại vị trí đường N3-2 KCN Mỹ Xuân A2, FIDC đang cho thi công xây dựng hàng rào gần và giao cắt tuyến đường ống dẫn khí.

FIDC ngang nhiên xây dựng hàng rào vi phạm hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí thấp áp. Ảnh: XNVT
FIDC ngang nhiên xây dựng hàng rào vi phạm hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí thấp áp. Ảnh: XNVT

Ngay sau đó, cán bộ an toàn của XNVT đã trao đối với giám sát và công nhân của FIDC để phổ biến các quy định an toàn công trình dầu khí trên đất liền; đồng thời, hướng dẫn FIDC gửi văn bản thông báo đến xí nghiệp biết để hỗ trợ. Tuy nhiên, FIDC tiếp tục huy động nhân sự đào xới bằng thủ công, băng qua tuyến ống.

Ngày 11/3, Đoàn liên ngành đã kiểm tra và xác định FIDC vẫn tiếp tục thi công phần móng, lắp dựng thép cột, một phần thi công ngay trên phạm vi đất tuyến ống khí và dù được mời tham dự nhưng đại diện của FIDC vắng mặt.

Theo XNVT, việc thi công xây dựng hàng rào trên hành lang tuyến ống khí thấp áp của FIDC là vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn công trình dầu khí trên đất liền. Điều này có thể dẫn đến rủi ro cháy nổ đường ống dẫn khí, gây thiệt hại nghiêm trọng về con người và tài sản, môi trường, ảnh hưởng đến hoạt động các DN trong khu vực.

QUANG VŨ

.
.
.