.

Bàn giao 11 thuyền viên nước ngoài bị nạn về nước

Cập nhật: 18:56, 29/02/2024 (GMT+7)

Ngày 29/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp cùng Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh tổ chức bàn giao 11 thuyền viên của tàu Samudra Indah Ii bị nạn trên biển về nước.

Trong 11 thuyền viên bị nạn trên biển có 10 thuyền viên quốc tịch Indonesia và 1 thuyền viên quốc tịch Malaysia.

Lực lượng Biên phòng đưa các thuyền viên bị nạn vào bờ (ảnh cắt từ clip)
Lực lượng Biên phòng tiếp nhận thuyền viên lúc gặp nạn (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, chiều ngày 29/1, tại khu vực vùng biển cách huyện Côn Đảo khoảng 20 hải lý về hướng Đông Bắc, tàu cá BT 97171TS do ông N.Đ.T (SN 1979, thuyền trưởng) phát hiện 1 tàu hàng tên Samudra Indah Ii bị chìm. Ông T. đang tiếp cận tàu hàng và cứu 11 thuyền viên, đồng thời thông báo đến BĐBP tỉnh có phương hướng hỗ trợ.

Đến 22 giờ 50 phút cùng ngày, tàu dịch vụ hậu cần của ông Nguyễn Văn Công cùng 4 cán bộ Đồn Biên phòng Côn Đảo đã đưa 11 thuyền viên gặp nạn vào cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo. Các thuyền viên được chăm sóc sức khỏe và bố trí nơi nghỉ ngơi.

Tại buổi lễ bàn giao, các thuyền viên gửi lời cảm ơn chân thành đến Đồn Biên phòng Côn Đảo và ngư dân Việt Nam. Các thuyền viên cho biết, khi tàu chìm và phải lênh đênh trên biển hơn 17 giờ, tưởng chừng như hết hi vọng. May mắn, 11 thuyền viên đã nhận được sự giúp đỡ của ngư dân Việt Nam và lực lượng BĐBP.

Tổng Lãnh sự quán Indonesia và Malaysia cũng gửi lời cảm ơn đến lực lượng hỗ trợ, tìm kiếm cứu nạn và chăm sóc các thuyền viên. Đây là hành động cao đẹp, càng thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, tình hữu nghị, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia.

Lãnh đạo BĐBP tỉnh tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các thuyền viên
Lãnh đạo BĐBP tỉnh tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng các thuyền viên

Ngay sau lễ bàn giao, BĐBP tỉnh đã làm thủ tục nhập cảnh cho 11 thuyền viên, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng sớm đưa các thuyền viên về nước đoàn tụ với gia đình.

VƯƠNG LÂM

 

.
.
.