.

Buộc dừng hoạt động xưởng chế biến thức ăn cho tôm

Cập nhật: 18:36, 29/02/2024 (GMT+7)

UBND TP.Vũng Tàu vừa ban hành Công văn số 1521/UBND-TNMT về hoạt động của xưởng chế biến thức ăn cho tôm thuộc Công ty CP thương mại và dịch vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (hẻm 1738 Võ Nguyên Giáp, phường 12, TP.Vũng Tàu).

Theo UBND TP.Vũng Tàu, qua kiểm tra, khảo sát của Phòng TN-MT và Sở TN-MT, dự án nhà máy chế biến sản xuất sản phẩm surimi của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được UBND tỉnh phê chuẩn báo cáo đánh giá tác động môi trường năm 2003 với loại hình chế biến thủy hải sản. Sản phẩm là chả cá surimi cao cấp, hải sản đông lạnh, công suất sản phẩm theo thiết kế 5.692 tấn/năm. Thời gian qua, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có hoạt động thêm một xưởng chế biến thức ăn cho tôm từ nội tạng mực, bạch tuộc. Loại hình này không thuộc phạm vi báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê chuẩn.

Ngoài ra, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là DN kinh doanh, sản xuất chế biến hải sản nằm trong danh mục, tiêu chí di dời ra khỏi TP.Vũng Tàu theo Quyết định 1611/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Vì vậy, về lĩnh vực môi trường Sở TN-MT và UBND TP.Vũng Tàu không có cơ sở để hướng dẫn DN hoàn thiện công tác bảo vệ môi trường với loại hình chế biến thức ăn cho tôm từ nội tạng mực, bạch tuộc theo quy định.

Do đó, UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu Công ty CP thương mại và dịch vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dừng hoạt động xưởng chế biến thức ăn cho tôm tại hẻm 1738 Võ Nguyên Giáp, phường 12, TP. Vũng Tàu. Trường hợp công ty không chấp hành sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

QUANG VŨ

 
.
.
.