Không để các công trình chưa được cấp phép PCCC đưa vào sử dụng

Thứ Tư, 24/01/2024, 18:27 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 924/UBND-VP yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC đối với loại hình chung cư, nhà cao tầng, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác PCCC trong tình hình mới. Đồng thời phối hợp với sở, ngành, UBND các cấp hướng dẫn các DN, cơ sở, hộ gia đình, cá nhân thực hiện ngay các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC tăng cường, bổ sung như tạo lối thoát nạn khẩn cấp thứ hai, có giải pháp ngăn cách khu vực để xe, khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao với khu vực ở và lối thoát nạn...

Sở Xây dựng tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về công tác quản lý nhà nước trong hoạt động cấp phép xây dựng. Đối với các công trình xây dựng mới phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn PCCC, kiên quyết không để các công trình thuộc diện quản lý về PCCC chưa được cấp phép đã đưa vào sử dụng.

LINH ĐAN

 
;
.