Tình trạng đổ rác sai quy định giảm hơn 60%

Thứ Sáu, 15/12/2023, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu, sau hơn 4 tháng thành lập các tổ theo dõi các vị trí thường xuyên có tình trạng đổ rác sai quy định vào ban đêm, đến nay tình trạng đổ rác bừa bãi đã giảm hơn 60% so với thời điểm tháng 8.

Cụ thể, từ 61 vị trí thường xuyên bị người dân đổ rác trộm, đến nay chỉ còn 25 vị trí. Hiện các phường đang tiếp tục thực hiện biện pháp xử lý tại các vị trí còn lại tập trung nhiều rác do người dân thải bỏ trộm như: đường Đô Lương (phường 10) đoạn vào khu Trại Nhái; đường 2/9 đoạn cạnh TAND TP.Vũng Tàu và cạnh Bệnh viện Vũng Tàu (phường 11); đường Nguyễn An Ninh (phường 8)…

Từ sự vào cuộc quyết liệt của các tổ, hàng trăm trường hợp người dân cố tình đổ rác bừa bãi đã bị lực lượng chức năng mật phục, ghi hình và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Ngay sau đó, người dân đã khắc phục, hốt lại phần rác đã đổ, đồng thời chấp hành việc đóng phạt.

Ngoài việc xử phạt, lực lượng chức năng các phường đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường. Song song đó, các phường cũng vận động xã hội hóa để lắp thêm camera giám sát tại nhiều vị trí để theo dõi và xử lý những trường hợp đổ rác trộm. UBND các phường cũng khuyến khích người dân cung cấp trường hợp vi phạm thông qua đường dây nóng và trên ứng dụng phản ánh hiện trường của thành phố.

QUANG VŨ

;
.