.

Ngãi Giao tổ chức bắt chó thả rông

Cập nhật: 09:23, 14/12/2023 (GMT+7)

Đội thực hiện bắt chó thả rông nơi công cộng trên địa bàn TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức vào các ngày 16,18,21,22,27 và 28/12.

Ngày 14/12, UBND TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức có thông báo số 1501/TB-UBND về việc thực hiện bắt chó thả rông nơi công cộng trên địa bàn thị trấn.

UBND TT.Ngãi Giao sẽ tổ chức bắt chó thả rông nơi công cộng - ảnh minh hoạ.
UBND TT.Ngãi Giao sẽ tổ chức bắt chó thả rông nơi công cộng. (Ảnh minh họa)

Theo UBND TT.Ngãi Giao, thời gian bắt chó thả rông vào các ngày 16, 18, 21, 22, 27 và 28/12. Đội sẽ thực hiện bắt chó thả rông nơi công cộng trên địa bàn… Đồng thời, nghiêm cấm mọi hành vi tự ý bắt chó thả rông nơi công cộng. 

Chó thả rông nơi công cộng sau khi bị bắt giữ sẽ được nuôi nhốt tại trụ sở UBND TT.Ngãi Giao. Sau đó, sẽ thông báo cho chủ vật nuôi tới liên hệ giải quyết. Sau 48 giờ kể từ khi có thông báo mà không có người nhận, UBND thị trấn sẽ quyết định biện pháp xử lý theo quy định. 

Chủ của chó thả rông bị bắt giữ, khi liên hệ với UBND thị trấn để nhận lại vật nuôi phải cung cấp đầy đủ các thông tin có liên quan; giấy chứng nhận tiêm vắc xin; chấp hành việc xử phạt vi phạm hành chính và phải chịu mọi chi phí trong trường hợp có chó thả rông bị bắt giữ, kể cả chi phí cho việc nuôi dưỡng và tiêu hủy chó. Trường hợp chó cắn, cào người thì chủ vật nuôi phải chi trả những chi phí liên quan theo quy định của pháp luật. 

“Để đảm bảo an toàn cho người xung quanh, người dân khi đưa chó ra khỏi nhà phải được xích, đeo rọ mõm và có người dắt”, thông báo của UBND TT.Ngãi Giao nêu.

MẠNH QUÂN

.
.
.