TX.Phú Mỹ: Khắc phục điểm mất an toàn trên đường Hùng Vương

Thứ Tư, 15/11/2023, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Tiến độ thi công vỉa hè kéo dài cũng như bãi tập kết rác tự phát trên đường Hùng Vương (TX.Phú Mỹ) đang gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Đất đá sau quá trình thi công nằm lổm nhổm trên vỉa hè đường Hùng Vương (TX.Phú Mỹ).
Đất đá sau quá trình thi công nằm lổm nhổm trên vỉa hè đường Hùng Vương (TX.Phú Mỹ).

Thiếu an toàn và mất mỹ quan

Người dân sống hai bên đường Hùng Vương đang khá bức xúc vì các lô cốt, hố ga lổm nhổm trên tuyến đường này ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Cùng với đó là các điểm tập kết rác phát sinh ngày một nhiều, gây ô nhiễm, mất mỹ quan.

Khi đường Hùng Vương được nâng cấp, mở rộng, khu vực dân cư bên tuyến đường nhộn nhịp hơn hẳn. Quán xá, khu vui chơi mở ngày một nhiều. Nhưng tiến độ thi công hoàn thiện vỉa hè của tuyến đường kéo dài, làm người dân cảm thấy khó chịu. Đoạn đường qua phường Tân Phước, nhiều điểm vỉa hè đang đào xới, không có rào chắn.

Tại giao lộ Hùng Vương- Nguyễn Huệ, những đống đất cát, xà bần vương vãi trên vỉa hè. Có nơi xà bần tràn ra đường. Nhiều hố ga không được rào chắn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Đoạn gần nút giao với đường Phạm Văn Đồng (phường Phú Mỹ), một điểm tập kết rác tự phát nằm dưới lòng đường gây mùi hôi mất mỹ quan đô thị.

“Thi công kéo dài từ tháng 4 đến nay vẫn chưa xong gây bụi bặm rất nhiều, ảnh hưởng cả việc kinh doanh. Các điểm tập kết rác tự phát ngay lòng đường gây mất mỹ quan. Tôi mong cơ quan chức năng sớm giải quyết việc này”, ông T.K.H., một người dân sống trong khu vực cho biết.

Tương tự, anh Trần Mạnh T. (ngụ P.Phú Mỹ) cho biết, đường thi công một thời gian  rồi lại ngưng. Vỉa hè ngổn ngang vật tư và lô cốt. Bên cạnh đó là những bãi rác tự phát. Người tập thể dục đi qua phải nín thở.

Khắc phục sau khi nhận phản ánh

Ông Nguyễn Phi Trường, Chủ tịch UBND P.Tân Phước cho biết, đường Hùng Vương đoạn qua địa bàn phường có nơi đang thi công hoàn thiện phần vỉa hè và trồng cây xanh. Công trình này thuộc thẩm quyền UBND TX.Phú Mỹ quản lý, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

Trước đó, địa phương cũng từng nhận được phản ánh của người dân về tình trạng đặt lô cốt trên vỉa hè kéo dài nhiều tháng gây ảnh hưởng đời sống và việc kinh doanh của người dân. UBND P.Tân Phước cũng tiếp thu và gửi nội dung phản ánh đến UBND TX.Phú Mỹ để có hướng tháo gỡ.

Ông Nguyễn Phi Trường nói: “Khi có thông tin phản ánh về các điểm mất an toàn này, phường sẽ kiểm tra thực tế để báo cáo đến Phòng Quản lý đô thị TX.Phú Mỹ cũng như yêu cầu chủ đầu tư sớm khắc phục, tránh xảy ra rủi ro tai nạn”.

Đối với vấn đề điểm tập kết rác nằm ven đường Hùng Vương gây mất mỹ quan đô thị, lãnh đạo UBND P.Phú Mỹ cho biết đã gắn camera tại điểm này và xử phạt nghiêm các trường hợp đổ rác không đúng nơi quy định. UBND P.Phú Mỹ cũng thông báo đến các khu phố nhắc nhở người dân không được tự ý vứt rác bừa bãi, sớm xử lý dứt điểm điểm tập kết rác tự phát.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Phòng QLĐT TX.Phú Mỹ cho biết đã cử lực lượng xuống kiểm tra cũng như yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay những điểm bất cập, tránh gây mất an toàn cho người dân. Đồng thời, đơn vị cũng tiếp tục giám sát, nhắc nhở chủ đầu tư thực hiện rào chắn tại các hố ga, tránh để vật liệu rơi vãi ra đường gây mất ATGT.

Bài, ảnh: HÀN LẬP

;
.