Bộ GT-VT yêu cầu tổng kiểm tra xe vận tải hành khách hợp đồng

Thứ Bảy, 04/11/2023, 16:23 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Giao thông vận tải (GT-VT) vừa có văn bản yêu cầu Sở GT-VT các tỉnh thành, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp tổ chức tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và du lịch.

Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an tỉnh kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách trên QL51. Ảnh: Trần Tiến

Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an tỉnh kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách trên QL51

Theo đó, triển khai Công điện ngày 31/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về “khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Lạng Sơn”, Bộ GT-VT yêu cầu các đơn vị liên quan tổng kiểm tra các hoạt động vận tải hành khách.

Bộ GT-VT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam và Sở GT-VT các địa phương tập trung kiểm tra tình hình hoạt động của các nhà xe kinh doanh vận tải hành khách theo dạng hợp đồng và du lịch, trong đó chủ yếu kiểm tra phương tiện từ 10 người trở lên. Quá trình kiểm tra nếu phát hiện vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định; tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, xe trá hình tuyến cố định.

Sở GT-VT tại các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT và công an các địa phương nhằm triển khai hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT; thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện ATGT của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trê địa bàn. Kiểm tra các dữ liệu thiết bị giám sát hành trình đối với xe vận tải hành khách để đảm bảo quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của tài xế...

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2023, cả nước xảy ra 9.826 vụ TNGT, làm 5.496 người chết, 6.973 người bị thương; tăng 478 vụ, tăng 142 người chết, tăng 777 người bị thương so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng trong tháng 10, cả nước đã xảy ra 1.491 vụ TNGT, làm 731 người chết, 1.171 người bị thương.

Cũng trong 9 tháng, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xảy ra 280 vụ TNGT làm 149 người chết, 201 người bị thương. So với cùng kỳ, giảm 82 vụ TNGT, giảm 43 người chết, giảm 59 người bị thương.

Tin, ảnh: Hàn Lập

 

;
.