Bắt vợ chồng dùng hành vi mê tín dị đoan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 03/11/2023, 13:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT-Công an TX.Phú Mỹ cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Lý (SN 1975, trú tại TX.Phú Mỹ) và Trần Minh Hùng (SN 1958, trú tại TP.Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan công an đã bắt Lý và Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cơ quan công an đã bắt Lý và Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, từ tin báo của người dân, ngày 1/11, cơ quan chức năng đã bắt quả tang Lý đang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức trục vong hồn, tà ma, hài cốt tại nhà bà Đ.T.S. (SN 1974, ngụ KP.Mỹ Tân, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ) để chiếm đoạt số tiền 150 triệu đồng.

Qua điều tra ban đầu của cơ quan công an xác định, Hùng quen biết Lý vào tháng 2/2023. Đến tháng 4/2023, Hùng kết hôn với Lý và chung sống tại TX.Phú Mỹ. Mặc dù không có năng lực ngoại cảm, nhưng Hùng nói với Lý có thể xem được vong hồn, hài cốt và trừ tà ma. Tin lời, Lý đã đến nhiều nhà để phóng đại, hù dọa một số người nhằm thuê "thầy" hóa giải trừ tà ma.

Ngày 1/11, khi Hùng cùng Lý đến nhà bà S. để làm các nghi lễ trục vong, tìm hài cốt và nhận 200 triệu đồng (150 triệu đồng tiền công và 50 triệu đồng để mua đá phong thủy) thì lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang, thu giữ tang vật và đưa về trụ sở làm việc.

Qua điều tra mở rộng, các đối tượng khai nhận, ngoài việc chiếm đoạt 150 triệu đồng của bà S. còn thực hiện hành vi tương tự để chiếm đoạt của 2 người khác với số tiền 23 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.