Tiểu thương chợ Ngãi Giao bất an vì nhóm trộm 'nhí' lộng hành

Thứ Ba, 11/07/2023, 09:05 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 1 tháng qua, một nhóm trộm “nhí” lợi dụng đêm khuya thường xuyên đột nhập vào chợ Ngãi Giao (TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức) thực hiện hàng loạt vụ trộm hàng hoá khiến tiểu thương bất an và bức xúc.

Thực hiện hàng loạt vụ trộm

Phản ánh với Phóng viên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều tiểu thương buôn bán tại chợ Ngãi Giao cho biết hơn 1 tháng nay quầy hàng của họ liên tục bị trộm lục lọi lấy đi nhiều hàng hoá, vật dụng.

Nhóm trộm
Nhóm trộm "nhí" xâm nhập chợ Ngãi Giao vào ban đêm để trộm hàng hoá của tiểu thương.

Tiểu thương N.T.L (46 tuổi) cho biết, quầy của bà bán thịt gà, vịt. Sau một ngày buôn bán, số hàng hoá còn dư được bà cho vào tủ đông và để tại quầy trong chợ. Thế nhưng khoảng hơn 1 tháng nay, quầy hàng của bà liên tục bị trộm lục lọi lấy đi nhiều tài sản. “4 lần đầu bọn trộm lục lọi và lấy gà, vịt trong tủ đông. Lần thứ 5 thì bọn trộm lấy mất 5 cây dao, mỗi cây trị giá 170 ngàn đồng”, bà N.T.L nói.

Cách đó 3 m, quầy bán cá, mực của bà L.T.A (62 tuổi) cũng bị trộm ít nhất 5 lần và mỗi lần từ 5 -15 kg cá các loại. Theo bà L.T.A. hàng ngày bà nhập nhiều cá, mực về để bán. Số cá còn dư sau buổi chợ được bà bỏ vào các thùng nước để tại quầy hàng. “Camera an ninh của chợ quay được cảnh nhóm trộm mang cả bao tải tới bắt cá tại sạp của tôi rồi ngang nhiên vác đi”, bà L.T.A bức xúc nói.

Cũng bị nhóm trộm nhí “viếng thăm” nhiều lần, tiểu thương P.T.X (40 tuổi) cho biết, nhiều hôm cả thau lươn, cá chép bà để lại ở quầy bị nhóm trộm lục lọi trút hết vào bao rồi mang đi. Nhóm trộm thấy ốc, sò còn tại quầy là trút vào bao lấy bằng hết. Thậm chí tiểu thương D.T.M.H (35 tuổi) còn bị mất tới 6 lần. “Mỗi lần bị trộm trị giá tài sản cũng khoảng 3 triệu đồng. Mất trộm liên tục tôi nóng ruột nên lắp 2 camera theo dõi thì phát hiện “tác giả” của hàng loạt vụ mất hàng hoá là nhóm trộm nhí”, bà D.T.M.H nói.

Nhóm trộm
Nhóm trộm "nhí" khoảng 6 người, thường xuyên trộm hàng hoá tại khu vực buôn bán thuỷ sản ở chợ Ngãi Giao.

Camera của chợ Ngãi Giao và của một vài tiểu thương ghi nhận được nhóm trộm khoảng 6 người, đều ở độ tuổi thiếu niên. Nhóm trộm thường chọn khung thời gian từ 21 giờ đến rạng sáng, đột nhập vào các quầy hàng trong chợ lục lọi trộm tài sản. Lúc vào chợ, nhóm trộm nhí thường đội mũ, đeo khẩu trang và thậm chí dùng quần áo che mặt kín khuôn mặt.

Theo ghi nhận của phóng viên, có gần chục quầy hàng của các tiểu thương bị trộm từ 4 - 6 lần với các mặt hàng thực phẩm như: gà, cá, lươn…thậm chí là cả dao. Theo các tiểu thương, việc mất trộm liên tục xảy ra họ đã báo cho Ban quản lý chợ  Ngãi Giao tuy nhiên không nhận được phản hồi thoả đáng khiến họ vô cùng bức xúc.

Giao công an huyện vào cuộc xử lý

Nhóm trộm
Nhóm trộm "nhí" thực hiện hàng loạt vụ trộm khiến tiểu thương chợ Ngãi Giao rất bức xúc và bất an.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Phan Thiên Khiêm, Phó giám đốc Ban quản lý chợ Ngãi Giao cho biết đã nhận được thông tin tiểu thương bị trộm hàng hoá tại các quầy hàng và đã tăng cường việc tuần tra. Theo ông Khiêm, ban quản lý chợ có lực lượng túc trực đi tuần tra vào ban đêm. Tuy nhiên diện tích chợ rộng lớn, lực lượng mỏng đồng thời kẻ trộm thường rình canh lúc không có lực lượng đi tuần tra để trộm cắp.

“Chúng tôi không thu tiền dịch vụ bảo vệ tài sản, hàng hoá của tiểu thương mà chỉ thu hoa chi hàng ngày. Do đó, hàng hoá của tiểu thương thì họ phải có trách nhiệm bảo quản và khoá vào các thùng cẩn thận để tránh mất cắp”, ông Khiêm nói.

Trước phản ánh của tiểu thương về tình trạng mất cắp hàng hoá tại chợ Ngãi Giao, chiều 10/7, ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã có văn bản chỉ đạo Công an huyện vào cuộc xử lý vụ việc. Báo cáo kết quả về UBND huyện trước ngày 24/7.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.